Công Nghệ

Phác hoạ 'chân dung' Samsung Galaxy Note9 qua tin đồn trước giờ G

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ra mắt ngày 9 tháng 8, Samsung Galaxy Note9 được xem là một trong những smartphone được chờ đón nhất nửa cuối năm.

Đối với nhiều người yêu công nghệ, Samsung Galaxy Note vẫn là dòng máy để lại những ấn tượng và sự khác biệt thú vị trong thế giới smartphone hiện nay nhờ cây bút S-Pen, thiết kế chất lượng và hiệu năng khủng. Cận kề thời điểm phiên bản mới nhất trong series này được ra mắt, hãy cùng phác hoạ chân dung chiếc Galaxy Note9 thông qua tin đồn.

Thiết kế

Note9 có thể không có nhiều sự khác biệt so với Note8.

Hầu hết các báo cáo tới thời điểm hiện tại đều khẳng định Samsung Galaxy Note9 sẽ có ngoại hình gần như tương đồng với thiết bị tiền nhiệm. Máy theo đó vẫn có thiết kế hai mặt kính cùng khung viền cấu thành từ kim loại. Ở mặt trước, người dùng vẫn sẽ có màn hình cong tràn cạnh đặc trưng của Samsung với các phím vật lý đều được loại bỏ. Cách tiếp cận này khiến Samsung Galaxy Note9 có thân máy nhỏ hơn so với các thiết bị có cùng kích thước màn hình. Năm nay, Samsung Galaxy Note9 được cho là sẽ có phiên bản màu đen, nâu (đồng), tím và xanh dương.

Một thay đổi nhỏ nhưng cũng khá đáng chú ý nằm ở việc cảm biến vân tay của Samsung Galaxy Note9 sẽ được chuyển xuống bên dưới cụm camera sau thay vì được đặt ở bên cạnh như trước. Thay đổi nhỏ này được kì vọng sẽ giúp người dùng có thể mở khoá máy dễ dàng hơn, hạn chế việc vô tình chạm vào camera, làm mờ, bẩn ống kính của người dùng.

Cũng theo những hình ảnh rò rỉ, Samsung Galaxy Note9 vẫn có khe bút S-Pen,, cổng sạc USB Type-C và jack cắm tai nghe 3,5 mm ở đáy máy.

S-Pen

S-Pen chính là điểm tạo ra sự khác biệt giữa dòng Samsung Galaxy Note và dòng Samsung Galaxy S màn hình lớn. Vậy S-Pen đi kèm Samsung Galaxy Note9 sẽ có gì đặc biệt?

Theo nguồn tin Ice Universe trên Twitter, S-Pen năm nay sẽ có thể hoạt động như một thiết bị Bluetooth độc lập với một số tính năng như hỗ trợ chụp hình từ xa hay điều chỉnh chơi nhạc. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định S-Pen sẽ hỗ trợ một vài thao tác trong một số trò chơi, ví dụ như nhắm hay bắn chẳng hạn.

Về thiết kế, bút S-Pen có thể có thêm nhiều phiên bản màu mới khi ra mắt cùng chiếc Note9. Ngay trong thư mời sự kiện ra mắt Samsung Galaxy Note9, Samsung đã ngầm gợi ý người dùng về một chiếc bút S-Pen màu vàng tươi khá lạ mắt. Một số nguồn tin cho biết thêm bút S-Pen trên Note9 có thể không nhất thiết phải có màu đồng nhất với màu sắc thân máy. Điều này có thể tạo ra những sự tương phản thú vị.

Phần mềm và các tính năng đặc biệt

Ảnh dựng Samsung Galaxy Note9.

Samsung Galaxy Note9 nhiều khả năng sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 Oreo khi lên kệ. Nguồn tin từ bên trong Samsung cũng khẳng định Samsung Galaxy Note9 sẽ ra mắt cùng với phiên bản mới nhất của trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Bixby 2.0. Mặc dù ở mảng trợ lý ảo, Samsung vẫn được xem là một người mới và đi sau, thế nhưng Bixby 2.0 được kì vọng sẽ cải thiện khả năng ngôn ngữ tự nhiên và phản hồi nhanh hơn những yêu cầu của người dùng.

Samsung còn được cho là đã kí được thoả thuận với Epic Games để phát hành độc quyền tựa game đang gây sốt Fortnite sẽ được phát hành độc quyền trên Samsung Galaxy Note9 trong 30 ngày trước khi được chính thức đưa lên Android. Trước đó, trò chơi này đã có mặt trên iOS. Hiện chưa rõ có khả năng nào Fortnite sẽ được cài sẵn trên Note9 hay không. Theo 9to5Google, người dùng Note9 thậm chí còn được tặng sẵn một số tiền trong trò chơi này để mua các nội dung, vật phẩm bên trong ứng dụng.

Một tin đồn từ WinFutre cho biết Note9 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có thể dùng chế độ DeX mà không cần đến các phụ kiện như dock. DeX theo đó cho phép kết nối điện thoại với màn hình, bàn phím và chuột để trải nghiệm điện thoại như một chiếc máy tính để bàn. Với Note9, bạn có thể làm điều này đơn giản bằng cách kết nối điện thoại với màn hình thông qua cổng USB Type-C hoặc cáp HDMI.

Thông số cấu hình

Như một truyền thống, dòng Note sẽ là tổng hoà những 'tinh tuý' công nghệ của Samsung trong một năm.

Samsung Galaxy Note9 được cho là sẽ sở hữu màn hình kích thước 6,4 inch cùng độ phân giải 1.440 x 2.960. Máy nhiều khả năng sẽ vận hành nhờ chip xử lý Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 Octa tuỳ thị trường trong khi đó có thể có RAM dung lượng tối đa 6 GB và bộ nhớ trong tối đa 512 GB.

Samsung Galaxy Note9 có thể có thông số camera không quá ấn tượng với cụm camera sau kép được cho là có thông số 12 MP và camera trước 8 MP. Tuy nhiên, với những tinh chỉnh về cả phần cứng và phần mềm, máy được kì vọng sẽ là một trong những smatphone chụp hình xuất sắc nhất nửa cuối năm. Chưa kể đến những tính năng quay video thú vị như quay video siêu chậm chẳng hạn.

Tất cả sẽ được vận hành nhờ một viên pin có dung lượng từ 3.850 mAh đến khoảng 4.000 mAh. Theo Let’s Go Digital, Samsung Galaxy Note9 sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây Qi và Samsung sẽ ra mắt sản phẩm sạc Samsung Wireless Charger Duo với đế sạc kép. Đế sạc này có thể sạc cùng lúc Samsung Galaxy Note9 và đồng hồ thông minh Galaxy Watch.

Thời gian lên kệ và mức giá

Sau khi được ra mắt vào ngày 9 tháng 8, Samsung Galaxy Note9 được cho là sẽ lên kệ tại nhiều thị trường ngay trong tháng 8 (cụ thể là bắt đầu từ 24 tháng 8). Mức giá của Note9 dĩ nhiên chưa được Samsung công bố.

Tuy nhiên, một website công nghệ của Ba Lan có tên Spiders Web cho rằng Note9 có thể sẽ lên kệ với giá lên tới 1.162 USD. Tuy nhiên, con số này nhiều khả năng đã bao gồm mức thuế. Điều này đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn có thể kì vọng giá Note9 dao động trong khoảng từ 950 USD đến 1.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất