Công Nghệ

OPPO ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp Find X2 và Find X2 Pro: Camera khủng, màn hình siêu mượt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Với những gì được trang bị, nhiều trang công nghệ đánh giá Find X2 và Find X2 Pro có thể cạnh tranh ngôi vị những smartphone Android đáng chú ý nhất nửa đầu năm 2020.

Sau một khoảng thời gian trì hoãn vì sự kiện MWC bị huỷ, OPPO mới đây đã chính thức ra mắt bộ đôi OPPO Find X2 và OPPO Find X2 Pro. Find series vốn là dòng điện thoại cao cấp của OPPO, song trong năm 2019, không có bất kì thiết bị nào thuộc series này được trình làng. Vì thế, không khó hiểu khi OPPO Find X2 và Find X2 Pro nhận được nhiều sự kì vọng của người yêu công nghệ.

OPPO Find X2 Pro với thiết kế hiện đại và gọn gàng. Camera trước của máy được bố trí ở góc trên bên trái màn hình. (Ảnh: androidauthority)

Series Find X2 theo đó sử dụng con chip Snapdragon 865 cùng với đó là RAM 12 GB và màn hình 6,7-inch QHD+ OLED với tốc độ làm mới lên tới 120Hz và độ phân giải 3.168 x 1.440 pixel. Bên cạnh đó, với tốc độ lấy mẫu cao lên đến 240Hz, màn hình trên Find X2 Series cải thiện độ mượt của hình ảnh, và đạt được các phản hồi cảm ứng chính xác và nhanh chóng.

Về độ bền bỉ, Find X2 và Find X2 Pro lần lượt có viên pin dung lượng 4.200 mAh và 4.260 mAh. Chúng được trang bị tốc độ sạc nhanh 65 W với khả năng sạc đầy máy chỉ trong 38 phút, theo Android Authority.

Một ông vua camera mới?

Vài tháng trước, khi úp mở về Find X2, OPPO dường như đã muốn nhấn vào khả năng chụp hình của máy và chiếc X2 Pro cho thấy điều này hoàn toàn có cơ sở. OPPO Find X2 Pro theo đó được trang bị camera chính 48 MP IMX689, camera góc siêu rộng 48 MP (IMX586, 120 độ) và ống kính periscope (mang đến khả năng zoom kĩ thuật số 60x và zoom kĩ thuật số lai zoom quang học 10x).

Cụm camera sau được xem là một điểm nhấn đáng giá. (Ảnh: androidauthority)

Thực tế, camera chính 48 MP IMX689 của Find X2 Pro có kích thước điểm ảnh lớn hơn so với những camera 48 MP, 64 MP hay 108 MP khác (1,12 micron so với 0,8 micron). Điều này có thể giúp máy có thể cho ra đời những tấm hình chụp thiếu sáng tốt hơn. Máy cũng có chế độ chụp gộp điểm ảnh, tương đương với những tấm hình từ camera 12 MP nhưng độ lớn điểm ảnh tới 2,24 micron. Các camera 48 MP khác hiện có chế độ gộp điểm ảnh chỉ tương đương camera 12 MP với độ lớn điểm ảnh 1,6 micron. Phiên bản Pro còn có thêm chế độ All Pixel Autofocus giúp cải thiện khả năng lấy nét.

Chiếc Find X2 trong khi đó có camera chính 48 MP IMX586, camera góc siêu rộng 13 MP IMX708 và camera telephoto 13 MP (mang đến khả năng zoom kĩ thuật số 60x và zoom kĩ thuật số lai zoom quang học 10x). Về camera trước, cả hai chiếc máy đều có camera 32 MP.

Về thiết lế, Find X2 Pro mang đến cho người dùng chuẩn chống nước IP68 cùng những chất liệu cao cấp như da (bản màu cam) và gốm (bản màu đen). Chiếc Find X2 trong khi đó cũng có bản chất liệu gốm (bản màu đen) và kính (bản màu xanh).

Công nghệ sạc nhanh Super VOOC 2.0. (Ảnh: androidauthority)

Find X2 series sở hữu thiết kế đường cong kép ở mặt trước và mặt sau. Mặt trước của Find X2 được trang bị kính cường lực Corning Gorilla thế hệ thứ 6. Công nghệ đóng gói tiên tiến COP và thiết kế bề mặt cong 67,8 độ đem lại hiệu ứng tràn viền, giúp điện thoại trở nên vừa vặn và mượt mà khi chạm vào. Cả hai chiếc máy đều hỗ trợ 5G. Được biết, OPPO Find X2 và Find X2 Pro cũng sẽ sớm ra mắt ở Việt Nam trong trung tuần tháng 3 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất