Ông lớn thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada mới đây chính thức giới thiệu một nhân vật mới sẽ ngồi ghế CEO tập đoàn, theo CNBC. Chun Li, người từng là chủ tịch Lazada đồng thời là giám đốc vận hành Lazada Indonesia, theo đó sẽ thay thế CEO tập đoàn hiện tại là ông Pierre Poignant. Sau thay đổi này, ông Pierre Poignant sẽ tiếp tục vai trò của mình là CEO Lazada Indonesia.
“Chun là một lãnh đại kinh doanh nhiều kinh nghiệm và có thể hiện thực hoá tầm nhìn hợp nhất thương mại và công nghệ của Lazada để thúc đẩy kinh tế số tại Đông Nam Á,” Lucy Peng, Chủ tịch Lazada Group, chia sẻ trong một thông báo.
Li gia nhập Alibaba vào năm 2014 trong vài trò giám đốc công nghệ mảng phục vụ thị trường B2B. Ông được đưa lên chức đồng chủ tịch Lazada vào tháng 6/2017 khi Alibaba thâu tóm phần lớn cổ phần của sàn thương mại điện tử này. Đến tháng 7/2019, Chun trở thành giám đốc kinh doanh của Lazada Indonesia. Ở thời điểm hiện tại, Lazada đang dùng công nghệ của Alibaba trên hầu hết các nền tảng của mình.
Ông Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt của Chủ tịch tập đoàn Alibaba và CEO, Daniel Zhang, Lazada chia sẻ thêm.
Hồi đầu tháng này, Lazada nói COVID-19 đã trở thành một chất xúc tác để mảng bán đồ tươi sống của nền tảng này phát triển mạnh mẽ. Ngành hàng tươi sống bán qua hệ thống RedMart của Singapore theo đó đã tăng gấp 5 lần so với cùng kì tháng 4. Đây cũng là thời điểm Singapore áp dụng nhiều biện pháp hạn chế để kiềm chế sự lây lan của bệnh dịch.
Lazada cho biết hiện đang phục vụ hơn 70 triệu người dùng ở 6 thị trường Đông Nam Á trong khoảng thời gian 12 tháng tính đến thời điểm ngày 31/3 vừa qua.