Công Nghệ

Ông lớn thương mại điện tử Amazon chấm dứt hợp đồng với FedEx

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thông tin mới liên quan đến Amazon khiến không ít người cảm thấy bất ngờ trong bối cảnh thương mại điện tử được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ.

FedEx sẽ không gia hạn hợp đồng giao hàng nhanh trong nước Mỹ với ông lớn thương mại điện tử Amazon. Quyết định nói trên không làm ảnh hưởng đến các hợp đồng hiện tại hoặc hợp đồng giao hàng quốc tế giữa hai công ty này, theo TechCruch.

Phía Amazon trong khi đó cũng nói trong một thông cáo báo chí rằng họ tôn trọng quyết định của FedEx đồng thời cảm ơn FedEx “vì vai trò phục vụ khách hàng của Amazon trong suốt nhiều năm qua.” FedEx thực tế chia sẻ rằng Amazon không phải khách hàng lớn nhất của hãng này và thực tế thì phần trăm doanh thu của FedEx đến từ Amazon chỉ chiếm khoảng thấp hơn 1,3% trong năm kinh doanh kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh thương mại điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ. Chính FedEx cũng đưa ra dự đoán rằng thương mại điện tử được kì vọng sẽ tăng trưởng từ 50 triệu kiện hàng lên mốc 100 triệu kiện hàng chỉ tính riêng tại Mỹ cho tới năm 2026. Thực tế này khiến cả Amazon và FedEx cần tính đến những phương thức vận hành hiệu quả hơn bằng cách khai thác công nghệ mới.

Ví dụ, vào hồi tháng 2 năm nay, FedEx công bố một thiết bị giao hàng nặc danh có tên SameDay Bot. Thiết bị này được phát triển với sự hợp tác cùng DEKA Development & Research Corp. Dịch vụ này sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào mùa hè năm nay cùng mục tiêu sẽ vận hành tại 32 thị trường và 1.900 thành phố của hãng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất