Công Nghệ

Ông Donald Trump vẫn dùng điện thoại ‘dễ bị hack tới mức đáng sợ’

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như là một người khá “phóng khoáng” khi nói đến những chiếc điện thoại mà ông sử dụng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chỉ trích việc sử dụng một máy chủ email cá nhân của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton khi chạy đua vào Nhà trắng năm 2016, song hiện tại Tổng thống Mỹ cũng đang thực hiện những cuộc gọi bằng một chiếc điện thoại không hề bảo mật, theo một báo cáo mới từ The Washington Post.

Ông Donald Trump gọi điện thoại trên một chuyến bay tới Philadelphia năm 2017. (Ảnh: Nhà Trắng)

Những lãnh đạo cấp cao của chính phủ thường dùng dịch vụ điện thoại được mã hoá để tránh việc hacker có thể tác động đến các cuộc gọi hay nội dung tin nhắn, song một số nguồn tin nói rằng ông Trump thường dùng như chiếc điện thoại có mức độ bảo mật thấp.

Business Insider dẫn lời Alex Heid, một nhà nghiên cứu bảo mật của SecurityScorecard, nói rằng điện thoại không được mã hoá cực kì dễ bị tấn công. “Trong một số trường hợp, nó đơn giản như việc bước chân vào một cột phát sóng di động, kết nối máy tính và tải mọi thứ về,” Heid chia sẻ. “Nó dễ bị tấn công đến mức đáng sợ.”

Kiersten Todt, giám đốc điều hành của Cyber Readiness Institute và từng là một cố vấn bảo mật cho chính phủ của ông Barack Obama, cũng nói rằng việc thâm nhập và lấy thông tin từ những chiếc điện thoại có mức độ bảo mật thấp là nằm trong khả năng của các hacker giỏi.

“Với đủ thời gian và sự tập trung, mà rất nhiều kẻ xấu có, việc này là hoàn toàn có thể,” vị chuyên gia bảo mật này cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất