Công Nghệ

Tổng thống Mỹ Donald Trump khoe Google đang phát triển website chống Covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ông Donald Trump thậm chí tiết lộ Google đã dành tới 1.700 nhân sự kĩ thuật cho dự án này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã nói về một website hỗ trợ xét nghiệm chủng mới của virus corona do Google phát triển. Về phần mình, Google nói rằng website này mới chỉ ở giai đoạn đầu và sẽ được đưa vào triển khai đầu tiên ở San Francisco Bay Area vào thứ hai thứ, theo Bloomberg.

Tính tới thời điểm hiện tại, hai nhân sự của Google đã mắt virus corona chủng mới. (Ảnh: WIRED)

Trong một sự kiện họp báo, ông Donald Trump cho biết website của Google sẽ giúp người dân xác định được nếu mình cần xét nghiệm virus corona và hướng dẫn họ tới cơ sở xét nghiệm gần nhất. Tổng thống Trump khẳng định Google đang dành 1.700 kĩ sư để phát triển dự án này.

Website của Google thực tế là một công cụ được phát triển bởi Verily, một bộ phận sản phẩm chăm sóc y tế nằm trong Alphabet. Nó sẽ là một phần của dự án Project Baseline. “Chúng tôi có kế hoạch sẽ tung ra công cụ này vào thứ hai tuần tới,” Carolyn Wang, người phát ngôn của Verily, chia sẻ. Dù vậy, bà từ chối bình luận về thông tin cho rằng Google dành tới 1.700 nhân sự cho dự án này,

Hôm 12/3, CEO Alphabet Sundar Pichai nói với nhân sự của mình rằng hãng này đang thực hiện nhiều nỗ lực để đánh giá cách Verily và Google có thể hỗ trợ công tác xét nghiệm dịch bệnh.

Project Baseline là một dự án dài hạn và nhiều tham vọng của Alphabet. Dự án này có một phần quan trọng là thu thập các mẫu gene nặc danh của hàng trăm người để từ đó tạo ra một bản đồ sinh học chi tiết về cơ thể một người khoẻ mạnh. Dự án được bắt đầu triển khai từ năm 2014 và được dẫn dắt bởi Andy Conrad, một chuyên gia ngành gene.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất