Công Nghệ

Ông Donald Trump tới thăm nhà máy Apple và nói một điều có thể làm 'táo khuyết' mở cờ trong bụng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Mối quan hệ thân tình giữa Tim Cook và ông Donald Trump liệu có mang lại trái ngọt cho Apple.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong chuyến tới thăm nhà máy lắp ráp của Apple tại Texas, cho biết đang “nghiên cứu” miễn thuế cho các mặt hàng Apple được nhập khẩu từ Trung Quốc, theo thông tin từ Bloomberg.

Ông Trump đã đưa ra thông tin đầy tích cực này cùng CEO Apple Tim Cook khi tới thăm nhà máy vốn được Apple sử dụng để lắp ráp những chiếc Mac Pro. Người đứng đầu nước Mỹ cũng nhắc lại ý kiến cho rằng thật là một sự thiếu công bằng cho Apple khi bị đánh thuế lên iPhone lắp ráp ở Trung Quốc trong khi đó đối thủ Samsung thì ít bị chịu ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan mới.

“Vấn đề chúng tôi có là các bạn có Samsung - đó là một công ty tuyệt vời song là một đối thủ của Apple và thiết công bằng nếu như - vì chúng tôi có thoả thuận thương mại với Hàn Quốc, chúng tôi đang đạt được những tiến triển tốt về mặt thương mại với quốc gia này. Chúng tôi sẽ phải đối xử với Apple tương tự với cách chúng tôi đối xử với Samsung.”

Mặc dù Apple hiện tại đã được miễn thuế cho hầu hết các linh kiện được nhập vào Mỹ phục vụ cho việc lắp ráp chiếc Mac Pro, ông lớn công nghệ này có 5 đề nghị miễn thuế khác đã bị từ chối. Apple trong khi đó còn 11 đề nghị khác yêu cầu được miễn thuế hoặc giảm thuế cho Apple Watch, iMac, linh kiện, bộ phận iPhone và nhiều linh kiện khác được nhập từ Trung Quốc.

Theo đúng lịch trình, nhóm sản phẩm iPhone, iPad, laptop và một số sản phẩm ăn khách khác của Apple sẽ bắt đầu bị áp thuế từ ngày 15 tháng 12 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất