Công Nghệ

Ngập ngụa trong bê bối, ông chủ Facebook vẫn 'đút túi' 27,3 tỷ USD trong năm qua

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mark Zuckerberg đã kịp 'đút túi' 27,3 tỷ USD trong năm 2019, qua đó giúp nâng tổng số tài sản hiện có của ông chủ Facebook lên 79,4 tỷ USD.

Năm 2018 - 2019 đích thực là một cơn ác mộng với Facebook bởi trong 2 năm qua, mạng xã hội đang có hơn 2,4 tỷ người dùng này phải chịu cảnh bủa vây bởi hàng loạt bê bối chấn động.

Chỉ trong 2 năm ngắn ngủi này, Facebook đã đánh mất nhiều niềm tin của người dùng khi để lộ thông tin của hàng chục triệu tài khoản và bộc lộ rõ lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, từ bê bối chấn động Cambridge Analytica khiến dữ liệu của 87 triệu người dùng bị thao túng để phục mục đích cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cho đến bê bối lộ mật khẩu của 600 triệu tài khoản vào đầu năm.

Mặc cho những bê bối lớn nhỏ trong năm qua, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg vẫn thu về số tiền khủng từ mạng xã hội do mình tạo ra. (Ảnh: AP Photo/Andrew Harnik)

Tuy nhiên, mặc cho những bê bối lớn nhỏ trong 2 năm qua, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg vẫn thu về số tiền khủng từ mạng xã hội do mình tạo ra.

Cụ thể, theo danh sách Billionaires Index (chỉ số tỉ phú) của Bloomberg vừa được công bố mới đây, Mark Zuckerberg đã kịp 'đút túi' 27,3 tỷ USD trong năm 2019, qua đó giúp nâng tổng số tài sản hiện có của ông chủ Facebook lên 79,4 tỷ USD.

Với tổng tài sản khủng như thế này, Mark Zuckerberg đã góp mặt trong top 5 người giàu nhất thế giới theo thống kê của Bloomberg. Đứng đầu danh sách là ông chủ Amazon Jeff Bezos với 115 tỷ USD; thứ 2 là nhà sáng lập Microsoft Bill Gates với 113 tỷ USD; thứ 3 là ông trùm kinh doanh Bernard Arnault với 105 tỷ USD; và thứ 4 là ông trùm bất động sản Warren Buffett với 89,3 tỷ USD.

Mark Zuckerberg đã kịp 'đút túi' 27,3 tỷ USD trong năm 2019, qua đó giúp nâng tổng số tài sản hiện có của ông chủ Facebook lên 79,4 tỷ USD. (Ảnh: David Paul Morris | Bloomberg | Getty Images)

Đáng chú ý, trong năm 2019, Ủy ban Thương mại Mỹ (FTC) đã bỏ phiếu phê chuẩn án phạt tài chính 5 tỷ USD đối với vi phạm quyền riêng tư khách hàng của Facebook trong vụ bê bối với công ty tư vấn Cambridge Analytica. Thế nhưng, mức phạt này có lẽ cũng chỉ như một “vết muỗi đốt” so với những gì mà Facebook kiếm được trong năm qua.

Năm 2020 đang đón chờ Mark Zuckerberg và Facebook với nhiều điều tồi tệ hơn. (Ảnh: Xinhua/Liu Jie)

Dẫu vậy, theo nhận định của Business Insider, năm 2020 đang đón chờ Mark Zuckerberg và Facebook với nhiều điều tồi tệ hơn. Theo BI, chưa đầy một năm nữa cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 sẽ diễn ra.

Và đây có thể là một trong những cuộc tranh cử căng thẳng nhất từ trước đến nay tại Mỹ. Những thách thức mà Facebook phải đối mặt càng nhiều hơn, bao gồm những vấn đề nhạy cảm như quảng cáo chính trị và giải quyết thông tin sai lệch.

Nếu Facebook không có động thái rõ rệt thì sự giận dữ sẽ ngày một dâng cao từ người dùng cho đến các chính trị gia và nhà lập pháp. Đồng thời, mạng xã hội này rất khó để thoát khỏi sự giám sát chặt chẽ của chính phủ Mỹ trong năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất