Công Nghệ

Ông chủ Amazon giàu gấp đôi Mark Zuckerberg nhờ COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Jeff Bezos, ông chủ Amazon, là một trong những tỉ phú hiếm hoi vẫn tăng được tổng tài sản bất chấp kinh tế đi xuống vì bệnh dịch.

Tài sản của Jeff Bezos tăng mạnh từ đầu năm tới nay đến mức người đứng đầu Amazon hiện tại đã giàu gấp đôi ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Tại thời điểm thực hiện bài viết, tài sản ròng của Jeff Bezos được ước định ở 140 tỉ USD trong khi đó con số này của Mark Zuckerberg là khoảng 70 tỉ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Amazon CEO Jeff Bezos. (Ảnh: AP Photo/Lefteris Pitarakis)

Bezos thực tế là một trong những tỉ phú hiếm hoi chứng kiến tài sản xuất mình tăng lên kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát. CEO Amazon theo đó đã bỏ túi thêm 25 tỉ USD từ đầu năm nay và trở thành người giàu nhất thế giới. Ông giàu hơn người đứng thứ hai trong danh sách này là Bill Gates 35 tỉ USD.

Mark Zuckerberg thực tế hiện tại đang là người giàu thứ 5 trên bảng xếp hạng và có tài sản ròng giảm 8,4 tỉ USD từ đầu năm cho tới nay.

Màn tăng vọt ấn tượng trong khối tài sản của Jeff Bezos chủ yếu đến từ nhu cầu lớn cho dịch vụ thương mại điện tử của Amazon trong lúc nhiều người không thể ra khỏi nhà do lệnh phong toả hoặc giãn cách xã hội. Nhiều báo cáo nói rằng nhu cầu mà Amazon đang đón nhận mỗi ngày cao tương đương với dịp lễ hội mua sắm cuối năm.

Facebook CEO Mark Zuckerberg. (Ảnh: REUTERS/Andreas Gebert)

Dù vậy, mọi thứ không phải khi nào cũng thuận buồm xuôi gió với ông lớn bán lẻ này. Người lao động ở Mỹ và Châu Âu đã phản đối những biện pháp an toàn của công ty vì cho rằng chúng không đủ để bảo vệ và phòng chống virus corona chủng mới. Ở Pháp, toà án yêu cầu Amazon chỉ được giao các mặt hàng thiết yếu cho tới khi nó có thể triển khai các biện pháp an toàn như quy định. Thực tế này khiến Amazon phải đóng cửa toàn bộ các nhà kho cho tới sớm nhất là ngày 5/5 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất