Công Nghệ

Ông chủ Amazon bỏ túi thêm 24 tỉ USD khi thế giới lao đao vì đại dịch

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Jeff Bezos thì giàu lên trong khi nhân viên lo sợ virus corona có thể tấn công mình bất kì lúc nào.

Trong khi Amazon chật vật để đáp ứng nhu cầu người dùng tăng vọt trong đại dịch COVID-19, CEO Amazon Jeff Bezos đã bỏ túi thêm 23,6 tỉ USD. Theo thống kê từ Bloomberg, Jeff Bezos là một trong những tỉ phú hiếm hoi chứng kiến tổng tài sản tăng kể từ đầu năm 2020 khi COVID-19 nhen nhóm trở thành một cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng trên toàn cầu.

Jeff Bezos thì giàu lên trong khi nhân viên lo sợ virus corona có thể tấn công mình bất kì lúc nào. (Ảnh: AP)

Cụ thể, trong bốn tháng đầu năm, tài sản ròng của Jeff Bezos đã tăng xấp xỉ 20% để chạm mốc 138 tỉ USD. Amazon kì vọng tăng trưởng người dùng trong thời gian tới sẽ vẫn tiếp tục tăng khi nhiều người còn thực hiện hạn chế ra ngoài trong bối cảnh nhiều quốc gia áp dụng chiến lược chống dịch là giãn cách xã hội. Trong một diễn biến khác, Amazon mới đây nói rằng hãng này sẽ tiếp tục giao trở lại các mặt hàng không thiết yếu. Trước đó, Amazon dừng làm điều này khi nhu cầu mua các sản phẩm y tế hoặc gia dụng tăng vọt.

Amazon đã tuyển dụng 100.000 nhân sự tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu người dùng song hãng này khẳng định kế hoạch sẽ tuyển thêm 75.000 người nữa. Điều đáng nói là hơn 74 nhà kho của Amazon, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã ghi nhận các ca dương tính với chủng mới của virus corona. Thực tế này khiến công nhân viên Amazon thực sự lo lắng về tình hình sức khoẻ và sự an toàn của mình.

Amazon áp dụng nhiều biện pháp để giảm khả năng lây nhiễm COVID-19 trong nhà kho như giãn cách xã hội, khử khuẩn thường xuyên… Mới đây, Amazon còn nó có thể sẽ triển khai các cơ sở hạ tầng xét nghiệm của riêng mình. (Ảnh: Getty)

Mới đây, Business Insider cũng đã ghi nhận trường hợp nhân viên đầu tiên của Amazon tử vong vì dịch bệnh. Cụ thể, đây là một nhân viên quản lí vận hành tại nhà kho Hawthorne, California. Người này đã qua đời từ hôm 31/3.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất