Công Nghệ

Nóng: Nửa triệu tài khoản Zoom được bán với giá rẻ như cho

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tin tặc đang rao bán nửa triệu thông tin đăng nhập Zoom trên Darknet, theo thông tin từ Sunday Times.

Thông tin đăng nhập Zoom đang được hacker rao bán với giá 1,25 cents một tài khoản và được phát hiện bởi công ty an ninh mạng Cyble, theo Sunday Times. Cyble theo đó đã mua thành công thông tin đăng nhập từ một người nói tiếng Nga trên Telegram. Đây là dịch vụ cho phép nhắn tin nặc danh.

Zoom liên tục vấp phải các sự cố về bảo mật thời gian gần đây. (Ảnh: Bloomberg)

Zoom là một trong những dịch vụ họp trực tuyến đón lượng tăng trưởng người dùng khổng lồ kể từ thời điểm COVID-19 khiến nhiều người không thể ra khỏi nhà. Dù vậy, ứng dụng này cũng đón nhận không ít áp lực về bảo mật. Zoom thậm chí đang bị kiện vì giấu những lỗ hổng và điểm yếu về bảo mật. Trước đó, người dùng Zoom đã rất khó chịu khi nhiều kẻ phá đám đã có thể chui vào các cuộc họp hoặc học từ xa và hiển thị nhiều hình ảnh không lành mạnh trên màn hình những người tham dự.

Nhiều tổ chức và công ty trên thế giới hiện đã cấm nhân sự của mình sử dụng Zoom cho mục đích làm việc hoặc học tập từ xa.

Về phần mình, Zoom nói rằng việc một dịch vụ web bị tấn công thông qua hình thức sử dụng thông tin đăng nhập đã bị lộ từ một dịch vụ khác và sau đó thử dùng trên Zoom xem liệu có đăng nhập thành công hay không là một điều không hiếm gặp.

Người phát ngôn của Zoom không thừa nhận cũng không phủ nhận cáo buộc rò rỉ nửa triệu thông tin người dùng. (Ảnh: Bloomberg)

Zoom cho biết đã thuê nhiều công ty để xác định loạt mật khẩu rò rỉ và sử dụng công cụ để tái tạo chúng. Zoom cũng thuê một công ty để đóng cửa nhiều website lừa gạt người dùng tải về phần mềm độc hại hoặc cung cấp thông tin đăng nhập.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều và và khoá những tài khoản dường như đã bị chiếm dụng, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu an toàn hơn đồng thời áp dụng các giải pháp công nghệ bổ sung để củng cố cho nỗ lực,” người phát ngôn của Zoom nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất