Công Nghệ

Nửa triệu người Việt bị rò rỉ thông tin Facebook, đây là cách để kiểm tra bạn có không

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Facebook sẽ gửi một thông báo cho người dùng nếu bị rò rỉ thông tin, nhưng nếu không nhận được bạn vẫn có cách khác để kiểm tra.

Theo thông tin từ phía Facebook, ước tính có khoảng 3,6 triệu người dùng tại châu Á đã bị rò rỉ thông tin trong vụ bê bối Cambridge Analytica. Và Việt Nam cũng không ngoại lệ khi có đến gần 500 nghìn người bị ảnh hưởng.

Ngay sau sự cố, Facebook đã nhanh chóng thay đổi chính sách để bảo vệ thông tin của người dùng, cũng như đang bắt đầu gửi đi tin nhắn thông báo tài khoản của người dùng có bị thu thập thông tin trái phép hay không. Nếu bạn không nhận được thông báo, nhưng còn lo lắng mình bị ảnh hưởng, vẫn có cách để kiểm tra ngay lập tức.

Thông báo của công cụ kiểm tra Facebook khi người dùng không bị rò rỉ thông tin.

Theo trang Mashable, đây là công cụ mới do chính Facebook phát triển, bạn có thể truy cập vào tại đây. Nếu không bị ảnh hưởng trong vụ việc, Facebook sẽ thông báo là bạn chưa từng đăng nhập ứng dụng “This Is Your Digital Life”.

Trong trường hợp bạn bị rò rỉ thông tin, đây là thông báo của công cụ kiểm tra từ Facebook.

Tuy nhiên, nếu là người bị ảnh hưởng, bạn sẽ nhận được thông báo: “As a result, the following information was likely shared with 'This is Your Digital Life': Your public profile, page likes, date of birth and current city.” (Những thông tin rất có thể đã được chia sẻ với ứng dụng “This is Your Digital Life”: hồ sơ công khai của bạn, các trang bạn đã thích, ngày sinh và thành phố đang sinh sống.)

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất