Công Nghệ

Nữ CĐV hô 'bay lên trời là em bay ra ngoài' bị tấn công Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cách cổ vũ của nữ cổ động viên người Việt Nam đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tối qua (13/1), đội tuyển U23 Việt Nam có trận hoà không bàn thắng thứ hai trước đội tuyển U23 Jordan trong khuôn khổ VCK U23 Châu Á. Với thành tích này, thầy trò ông Park Hang Seo không còn có quyền tự quyết cho chiếc vé đi tiếp của mình ở vòng đấu cuối cùng, song cơ hội là vẫn còn.

Những bình luận tiêu cực và gay gắt trên Facebook cá nhân của nữ cổ động viên. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu là người thường xuyên theo dõi các trận đấu của thầy trò ông Park Hang Seo thời gian gần đây, có lẽ bạn cũng đã nghe thấy một câu cổ động khá lớn với nội dung “bay lên trời là em bay ra ngoài” của một nữ cổ động viên, đặc biệt là trong các tình huống cố định của đối phương. Nhiều người cho rằng câu cổ động này đang gây ra phản tác dụng và phản cảm trong nhiều trường hợp. Mới đây, Facebook của nữ cổ động viên này còn bị tấn công vì hành động cổ động tinh thần cho đội tuyển.

Theo đó, nhiều người dùng Facebook đã vào trang cá nhân của nữ cổ động viên này và để lại bình luận có liên quan. Bên cạnh những bình luận góp ý có văn hoá, không ít bình luận mang nội dung hằn học và thậm chí vô duyên. “Làm ơn hãy cổ vũ văn minh,” một người dùng Facebook để lại bình luận. “Cách cổ động của chị ban đầu thấy vui nhưng nhiều quá lại thấy nhàn nhạt và chưa kể đến có thể khiến các cầu thủ Việt Nam mất tập trung, trong khi đội bạn lại không hiểu gì,” một người khác chia sẻ. Trong bài đăng mới nhất của mình, cổ động viên này nhận được hơn 1.600 bình luận, phần lớn trong số đó thể hiện sự bức xúc về câu “bay lên nào, em bay ra ngoài”.

Cùng thời điểm, nhiều người hâm mộ bóng đá cũng tỏ ra cảm thông với cách cổ động nói trên. “Mỗi người có một cách cổ vũ bóng đá, tình yêu với đội tuyển không có gì sai, nếu có hơi “quá đà”, nhẹ nhàng nhắc nhở văn minh là được,” một người để lại bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất