“Lùm xùm” MV triệu view của Noo Phước Thịnh “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” bị YouTube xóa bỏ có lẽ là một trong những sự kiện giải trí thu hút được nhiều sự quan tâm nhất trong tuần này.

Và khi truy cập vào đường link MV này, người dùng chỉ nhận được thông báo rằng nó không còn khả dụng do “xác nhận quyền sở hữu bản quyền bởi Epic Elite”. Theo đó, ở một cảnh gần cuối MV, MV của Noo Phước Thịnh đã sử dụng một phần nhạc nền có bản quyền mà chưa được cấp phép.

Trước đó, MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” đã thu hút được trên dưới 30 triệu lượt xem và liên tục nằm trong top các video thịnh hành tại Việt Nam trong một thời gian dài. Vậy bị xóa bỏ một video có tới 30 triệu lượt xem đồng nghĩa với việc Noo Phước Thịnh đã mất những gì?

Việc MV đang gây sốt của Noo Phước Thịnh bị YouTube gỡ bỏ khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang. Việc MV đang gây sốt của Noo Phước Thịnh bị YouTube gỡ bỏ khiến người hâm mộ vô cùng hoang mang.

Thực tế, số lượng lượt xem trên YouTube có thể kiếm về cho một kênh YouTube bao nhiêu tiền tới nay vẫn là một ẩn số bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dù vậy, một người dùng trên mạng xã hội hỏi đáp Quora từng cho biết trung bình một người có thể kiếm được 0,8 USD mỗi 1.000 lượt xem từ quảng cáo banner và từ 5 USD đến 8 USD mỗi 1.000 lượt xem cho các video có bật chế độ chạy quảng cáo đầu video.

Như vậy, giả định những con số trung bình này là chính xác, MV 30 triệu views của Noo Phước Thịnh có thể đã kiếm được 24.000 USD từ quảng cáo banner và từ 150.000 USD tới 240.000 USD từ quảng cáo dạng video chạy đầu MV.

Thông báo nhận được khi người dùng truy cập vào đường link video cũ. Thông báo nhận được khi người dùng truy cập vào đường link video cũ.

Dĩ nhiên, con số này thực tế có thể khác xa tính toán bởi nhiều dữ kiện, yếu tố khác nhau. Một số người am hiểu về  YouTube thậm chí cho biết 1.000 lượt xem từ các nước phát triển có thể mang lại cho chủ tài khoản nhiều lợi nhuận hơn từ 1.000 lượt xem đến từ người dùng tại các nước đang phát triển (do tỷ lệ click vào quảng cáo cao hơn). Một số yếu tố khác cũng được cho là ảnh hưởng đến số tiền một video kiếm được bao gồm số lần quảng cáo xuất hiện, loại quảng cáo, loại nội dung hay ngôn ngữ sử dụng trong video.

Dẫu sao đi chăng nữa, một MV thu hút được tới 30 triệu lượt xem trong một thời gian ngắn đồng thời được đầu tư nghiêm túc bị gỡ khởi YouTube vẫn là một tổn thất lớn đối với Noo Phước Thịnh. Được biết, hiện tại phiên bản có chỉnh sửa của MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” đã quay trở lại YouTube và… làm lại từ đầu.