Công Nghệ

Nóng: Thiết bị Apple dùng để ‘giết chết’ iPhone sẽ ra mắt năm 2022

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo một báo cóa mới đến từ The Information, Apple đang tìm các phương án để thay thế iPhone trong “khoảng một thập niên tới”. Thế nhưng, điều gì sẽ đến tiếp theo sau iPhone?

Một số phiên bản kính thông minh, một mẫu đầu tiên có thể được tung ra thị trường sớm nhất vào năm 2022, báo cáo này cho biết. Trong khi đó, một mẫu kính với thiết kế “gọn gàng” hơn sẽ được bán ra vào năm 2023.

Tim Cook có nhiều sự quan tâm với sản phẩm thực tế mô phỏng. (Ảnh: Business Insider)

Cả hai sản phẩm nói trên đều chưa được công bố chính thức bởi Apple song theo The Information nhiều chi tiết về chúng đã được chia sẻ tới một nhóm các nhân sự cao cấp trong một căn phòng bí mẩ ở trụ sở chính Apple ở Cupertino, California. Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết thiết bị đầu tiên, ra mắt năm 2022, sẽ có thiết kế tương tự thiết bị đeo Oculus Quest với màn hình độ nét cao, camera được gắn bên ngoài và khả năng dựng bản đồ môi trường xung quanh.

Trong khi đó, thiết bị thứ hai được ra mắt một năm sau đó sẽ có thiết kế như một cặp kính râm với khung dày để chưa pin và chip xử lý. Những cặp kính này có thể dùng được trong một ngày và đưa apple đến gần hơn với mục tiêu thay thế iPhone.

Kính thực tế mô phỏng Magic Leap One của Microsoft. Nhiều ông lớn công nghệ cũng đang quan tâm tới lĩnh vực AR. (Ảnh: Business Insider)

Trước đó, một số báo cáo cho biết các dự án kính thông minh của Apple có thể được hiện thực hóa trong khoảng thời gian sớm nhất vào năm 2020. Apple có thể đã bắt đầu nghiên cứu các dự án thực tế mô phỏng này từ năm 2015. Dù vậy, Apple không ngần ngại chia sẻ sự quan tâm của mình tới lĩnh vực này.

Gần đây, Apple thêm nhiều phần mềm nền tảng liên quan đến thực tế mô phỏng vào iPhone với ARKit 3, RealityKit, và Reality Composer dành cho giới lập trình. Năm 2017, Tim Cook từng nói thực tế mô phỏng sẽ “thay đổi cách người dùng sử dụng công nghệ mãi mãi.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất