Công Nghệ

Nóng: Người Việt sẽ được xem trực tiếp Ngoại hạng Anh trên Facebook từ mùa giải 2019-2022

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo đó, Facebook đã phải chi ra 200 triệu bảng Anh để giành quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 đến 2022 tại 4 nước Đông Nam Á gồm, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào.

Mới đây, cuối cùng Facebook đã chính thức giành được giành phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 đến 2022 tại 4 nước Đông Nam Á gồm, Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào. Theo đó, mạng xã hội tỷ người này đã đánh bại BeIn Sports và Fox Sports Asia để giành được hợp đồng trị giá khoảng 200 triệu bảng Anh này (khoảng 264 triệu USD).

Bên cạnh Facebook, nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới YouTube và dịch vụ xem phim online Netflix cũng được cho rằng đang đàm phán để quyền phát trực tiếp giải đấu tại một số quốc gia. Động thái thúc đẩy việc phát sóng Premier League trên các hệ thống xem video trực tuyến này được đánh giá là giúp đảm bảo tăng trưởng cho các câu lạc bộ bóng đá trong tương lai.

Được biết, toàn bộ giải bóng Premier League 2019, bao gồm tất cả 380 trận đấu, sẽ được phát trực tuyến trên nền tảng Facebook. Đây là một trong những thảo thuận lớn nhất mà Facebook đã được nhằm mang các giải đấu thể thao lên nền tảng mạng xã hội của mình.

Cho những ai chưa biết, trong quá khứ, Facebook cũng từng phát trực tiếp giải bóng đá nhà nghề Mỹ và Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Có thể thấy rằng, việc giành quyền sóng các giải bóng đá trực tuyến đang khiến cho sự cạnh tranh giữa các đài truyền hình và các công ty công nghệ đang trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cho dù có thể nào đi chăng nữa thì chắc chắn rằng người yêu bóng đá sẽ là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ các thương vụ thoả thuận này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất