Công Nghệ

Nóng: Người dùng Việt có thể được mua iPhone Xs và Xs Max chính hãng bản hai SIM vật lý

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một đơn vị phân phối uỷ quyền các thiết bị Apple tại Việt Nam cho biết đang đề nghị được bán phiên bản iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ hai vật lý tại Việt Nam.

iPhone Xs và iPhone Xs Max là những chiếc điện thoại đầu tiên trong lịch sử Apple hỗ trợ hai SIM. Tuy nhiên, ngoại trừ trường hợp của thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macau được bán ra những mẫu iPhone hỗ trợ 2 SIM vật lý, ở các thị trường còn lại iPhone sẽ hỗ trợ một SIM vật lý và một eSIM. Trong khi đó, eSIM lại chưa có nhà mạng nào tại Việt Nam hỗ trợ, vì thế với người dùng Việt thì việc iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ hai SIM đến thời điểm hiện tại chưa có nhiều ý nghĩa.

iPhone Xs và iPhone Xs Max vừa được Apple giới thiệu trong một sự kiện diễn ra vào 0h00 ngày 13 tháng 9 (giờ Việt Nam).

Dù vậy, một đơn vị phân phối uỷ quyền các thiết bị di động của Apple tại Việt Nam mới đây đã để ngỏ cơ hội iPhone 2 SIM vật lý có thể được bán ra tại Việt Nam. Theo đó, đơn vị này cho biết đang làm việc với Apple để có thêm thông tin và đề nghị bán iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ 2 SIM vật lý tại Việt Nam.

Thực tế, tính năng 2 SIM hỗ trợ trên smartphone cũng được người dùng Việt Nam khá quan tâm. Đó là lý do không ít người chia sẻ rằng họ sẵn sàng mua những chiếc iPhone xách tay hỗ trợ 2 SIM vật lý mặc dù nguồn gốc máy có thể không được đảm bảo như hàng chính hãng cũng như giá thành máy có thể cao hơn khá nhiều. Nhiều khả năng những chiếc iPhone 2 SIM vật lý sẽ sớm về Việt Nam sau khi máy lên kệ tại Trung Quốc với số lượng nhiều khả năng không quá dồi dào trong thời gian tới, vì thế có thể bị đội giá lên khá cao.

Trung Quốc là một trong những thị trường mở bán iPhone Xs và Xs Max đợt đầu. Máy sẽ lên kệ chính thức vào thứ 6 tuần sau, ngày 21 tháng 9. Tại Việt Nam, nhiều khả năng phải tới tháng 10 hoặc thậm chí là tháng 11 thì iPhone chính hãng mới lên kệ. Trước đó, máy chắc chắn sẽ được nhiều cửa hàng phân phối các thiết bị di động chào bán dưới hình thức xách tay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất