Công Nghệ

Nóng: Người dùng Việt cần nhanh chóng đổi hết mật khẩu của các mạng xã hội

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Có tới hơn 400 nghìn thông tin tài khoản của người dùng Việt đã bị rò rỉ trên mạng, theo chia sẻ của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT).

Mới đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát đi cảnh báo về việc một số lượng lớn các tài khoản thư điện tử và mật khẩu bị lộ thông tin trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Có hơn 400 nghìn tài khoản của người dùng Việt Nam bị lộ.

Theo đó, có tổng cộng có hơn 41 GB dữ liệu, ước tính khoảng 1,4 tỉ tài khoản trên thế giới đã bị rò rỉ bao gồm Bitcoin ,Pastebin, Netflix, LinkedIn, MySpace,… các trang mạng xã hội và các dịnh vụ trực tuyến. Theo phân tích của VNCERT, có hơn 437.664 tài khoản email sử dụng tên miền “.vn”, bao gồm cả 930 tài khoản sử dụng email của cơ quan nhà nước có đuôi “.gov.vn”, cũng như nhiều email của cách doanh nghiệp và tập đoàn lớn ở Việt Nam.

Người dùng nên nhanh chóng đổi mật khẩu các tài khoản mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến, đồng thời tiến hàng cài đặt bảo mật xác thực 2 lớp cho các tài khoản quan trọng.

Việc lộ tài khoản lần này sẽ tạo điều kiện cho phép tin tặc có thể dò thông tin, đăng nhập các hệ thống, mạng xã hội từ đó đánh cắp dữ liệu hay gây ra nhiều phiền phức cho người dùng.

Chính vì thế, VNCERT đã khuyến cáo tất cả mọi người nên nhanh chóng tiến hành thay đổi mật khẩu các mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến. Đồng thời, kích hoạt các tính năng bảo mật xác thực 2 lớp, rà soát lại các hệ thống, cũng như không sử dụng email của cơ quan để đăng ký tài khoản mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin mới nhất