Công Nghệ

Nóng: Instagram và WhatsApp chuẩn bị được Facebook đổi tên

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ thời điểm việc đổi tên được áp dụng nhưng Facebook đã xác nhận thông tin này.

Instagram và WhatsApp đang được đổi tên với những cái tên mới đặt Facebook vào vị trí trung tâm. Cụ thể, hai ứng dụng thuộc quyền sở hữu của Facebook này sẽ được đổi tên thành “Instagram from Facebook” và “WhatsApp from Facebook”. Được biết, The Information là nguồn tin đầu tiên phát đi thông tin này tuy nhiên sau đó nó đã được xác nhận bởi người phát ngôn của Facebook.

Những cái tên mới sẽ xuất hiện trong các kho ứng dụng và bên trong ứng dụng. Dù vậy, chúng sẽ không được hiển thị trong màn hình Home Screen trên smartphone của người dùng. “Chúng tôi muốn rõ ràng hơn về các sản phẩm và dịch vụ là một phần của Facebook,” Bertie Thomson, người phát ngôn của Facebook xác nhận.

Business Insider đánh giá đây là một thay đổi lớn và thậm chí có thể gây tranh cãi bởi cái tên Facebook trong hai năm qua đã vướng vào quá nhiều scandal trong khi đó WhatsApp và Instagram còn khá “trong sạch”. Trong nhiều năm sau thâu tóm, Facebook để WhatsApp và Instagram hoạt động với mức độ độc lập cao. Tuy nhiên, với những thay đổi gần đây, Facebook dường như đang muốn kiểm soát chúng một cách tập trung hơn. Thậm chí, cách tiếp cận này còn gây ra căng thẳng trong đội ngũ nhân viên.

Những người đồng sáng lập Instagram và WhatsApp đều lần lượt rời Facebook trong vài năm trở lại đây với nhiều báo cáo cho rằng lý do đến từ việc Mark Zuckerberg đang muốn tích hợp các dịch vụ sâu hơn với nhau.

Facebook hiện đang phải đối mặt với các hoạt động điều tra chống đọc quyền của Uỷ ban Thương mại Liên bang (FTC).

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất