Công Nghệ

Nóng: Honda bị hacker tấn công đòi tiền chuộc, sản phẩm đình trệ tại nhiều nhà máy

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Honda cho biết một phần hoạt động sản xuất đã được khôi phục lại trạng thái bình thường.

Vận hành của Honda trên toàn cầu đã bị ransomware tấn công và hãng xe Nhật Bản vẫn đang nỗ lực để có thể đưa mọi thứ hoạt động trở lại. Honda theo đó nói rằng hãng này đang tạm đóng cửa một số cơ sở sản xuất và hoạt động vận hành khách hàng cũng như dịch vụ tài chính của nó thì được đóng cửa hoàn toàn.

(Ảnh: The Verge)

“Hiện chưa có bằng chứng về việc thất thoát thông tin định danh,” Honda nói với The Verge. “Chúng tôi đã sản xuất trở lại ở phần lớn các nhà máy và đang nỗ lực để khôi phục sản xuất ở nhà máy Ohio,” người này nói thêm.

Được biết, ransomware tấn công Honda có tên gọi “Snake”. Với loại tấn công này, hacker sẽ mã hoá các tệp tin của nạn nhân để đòi tiền chuộc. Honda cho biết đợt tấn công mà họ gặp phải là một “đợt tấn công ransomware lớn” trong hệ thống thông báo nội bộ. “Đội ngũ công nghệ thông tin đang nỗ lực chặn đứng đợt tấn công và khôi phục vận hành bình thường nhanh nhất có thể, tuy nhiên nhiều quy trình kinh doanh đang phụ thuộc vào hệ thống thông tin bị ảnh hưởng,” Honda nói trong một thông điệp nội bộ. Ở thời điểm thực hiện bài viết, nhiều khách hàng của Honda vẫn không thể thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc truy cập vào dịch vụ khách hàng trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất