Công Nghệ

Nóng: Hệ điều hành iOS cho iPhone có thể sắp biến mất

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tại sự kiện WWDC 2020 sắp tới, Apple có thể sẽ "chốt" đổi tên iOS thành iPhoneOS.

Apple có thể đang tính đến chuyện đổi tên iOS thành iPhoneOS. Quyết định này có thể sẽ được Apple chính thức đưa ra sớm nhất vào tuần tới trong sự kiện trực tuyến WWDC 2020. Được biết, thông tin này được nguồn tin Jon Prosser đưa ra. Trong vài tháng trở lại đây, Jon Prosser nổi lên như một nguồn tin năng động, đa dạng và chính xác liên quan đến Apple.

iOS có thể sẽ đổi tên thành iPhoneOS, tương tự như cách đặt tên hệ điều hành của iPadOS. Ảnh: YouTube

Trước đây, iOS là hệ điều hành được Apple phát triển để vận hành cả iPhone và iPad. Dù vậy, năm ngoái, Apple chính thức giới thiệu iPadOS như nền tảng chính thức dành cho dòng sản phẩm máy tính bảng. Vì thế, Apple được cho là cũng đang cân nhắc một cách thức tương tự để đặt tên cho hệ điều hành của iPhone. Dù vậy, nếu quyết định này trở thành sự thật, hiện chưa rõ dòng sản phẩm iPod sẽ vẫn sử dụng hệ điều hành iOS hay sẽ có một dòng hệ điều hành riêng mang tên iPodOS.

Năm nay, sự kiện WWDC 2020 sẽ bắt đầu được Apple khai màn vào ngày 22/6 tới. Do ảnh hưởng của COVID-19, đây là lần đầu tiên sự kiện thường niên này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Tại WWDC 2020, Apple sẽ chính thức giới thiệu các nền tảng hệ điều hành mới nhất của hãng trong năm 2020, trong đó có thể kể đến iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7, tvOS 14 và macOS 10.16. Không loại trừ khả năng Apple cũng có thể sẽ giới thiệu một số sản phẩm phần cứng tại sự kiện này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất