Công Nghệ

Nóng: Facebook thừa nhận 14 triệu tài khoản người dùng bị lấy cắp thông tin cá nhân

Theo The Guardian
Chia sẻ

"Năm hạn" của Facebook có lẽ vẫn chưa kết thúc khi những thông tin khiến mạng xã hội này xấu đi trong mắt người dùng được liên tục phát đi.

Tháng trước, Facebook gây bất ngờ khi tuyên bố có khoảng 30 triệu tài khoản mạng xã hội này bị ảnh hưởng trong một vụ tấn công trong đó hacker đã tận dụng những lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng “View As”. Thông tin mới nhất từ Facebook thậm chí còn đáng e ngại hơn nữa khi mạng xã hội này thừa nhận hacker đã chiếm được quyền truy xuất thông tin của gần một nửa trong số những tài khoản bị ảnh hưởng. Những thông tin này bao gồm tên, tình trạng quan hệ, tôn giáo, ngày sinh, nơi làm việc, hoạt động tìm kiếm và thông tin check-in gần đây. Trước đó, Facebook nói có khoảng 50 triệu tài khoản cá nhân bị ảnh hưởng.

“Năm hạn” của Facebook dường như vẫn chưa kết thúc. Trước đó, đầu năm 2018, Mark Zuckerberg tuyên bố mục tiêu cá nhân của anh trong năm 2018 sẽ là “sửa Facebook”.

Theo Phó Chủ tịch Facebook mảng quản lý sản phẩm Guy Rosen, với 14 triệu tài khoản, nhóm tấn công đã có thể lấy được gần như toàn bộ mọi thông tin trên trang cá nhân của người dùng. Dù vậy, ông này khẳng định hacker không có được bất kì thông tin thẻ tín dụng nào gắn với tài khoản của người dùng. Facebook cũng chưa ghi nhận việc các thông tin bị đánh cắp hiện đã được đăng trên “dark web” - một phần của Internet yêu cầu các phần mềm đặc biệt mới có thể truy cập được.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng chưa tìm được các bằng chứng cho thấy hacker sử dụng token truy cập bị đánh cắp để vào các ứng dụng bên thứ ba và hiện tại cũng chưa ghi nhận ảnh hưởng đến các ứng dụng khác cũng nắm trong hệ sinh thái Facebook như Messenger, Instagram, WhatsApp, hay Oculus. The Guardian cho biết Facebook đang lên kế hoạch sẽ thông báo tới người dùng những thông tin có thể đã đánh cắp và khuyến cáo người dùng cảnh giác trước các email, cuộc gọi hay tin nhắn đáng ngờ.

Nhiều người dùng tỏ ra lo lắng trước thông tin Facebook mới công bố.

Facebook hiện tại vẫn từ chối cung cấp bất kì thông tin nào về việc ai là người đứng đằng sau vụ tấn công hay liệu có khả năng người dùng tại một khu vực cụ thể nào đó là đối tượng bị tấn công hay không.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất