Công Nghệ

Nóng: Amazon gợi ý người dùng mua hàng giả, kém chất lượng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những gợi ý sản phẩm của Amazon có thể không hoàn toàn đáng tin.

Amazon có thể đang gắn nhãn “Amazon’s Choice” (được lựa chọn bởi Amazon) cho cả các sản phẩm không an toàn hoặc vi phạm chính chính sách của Amazon, theo một điều tra của WSJ. Cụ thể, nhãn “Amazon’s Choice” xuất hiện trên cả các sản phẩm bị cấm, không đạt chuẩn an toàn, bị gắn xác nhận an toàn giả hoặc chứa các chất cấm.

(Ảnh: Reuters)

Trong một số trường hợp, “Amazon’s Choice” còn bị “thao túng” bằng một số từ khoá nhất định để đánh lừa “thuật toán” quyết định sản phẩm được Amazon gợi ý của Amazon. Về phần mình, Amazon cho biết công ty không vi phạm các chính sách của mình, bao gồm cả việc lạm dụng thông tin đánh giá, “sổ suý” sản phẩm giả hoặc thiếu an toàn.

“Khi quyết định sản phẩm nào được gắn nhãn “Amazon’s Choice”, chúng tôi cân nhắc rất nhiều yếu tố được thiết kế để bảo vệ người tiêu dùng khỏi các hành vi vi phạm chính sách,” người phát ngôn Amazon nói. “Khi xác định sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu cao của chúng tôi, chúng tôi sẽ gỡ nhãn gợi ý ngay.”

Amazon giới thiệu dịch vụ “Amazon’s Choice” vào năm 2015 như môt cách để gợi ý sản phẩm cho người dùng. Amazon nói rằng nhãn xác nhận này sẽ xuất hiện trêm một số sản phẩm “được đánh giá cao và có giá thành hấp dẫn”. Tuy nhiên, Amazon từ chối chia sẻ về cách mình lựa chọn các sản phẩm này.

Trước đó, một số thượng nghị sĩ Mỹ đã yêu cầu Amazon về cách mình triển khai dịch vụ khuyến nghị sản phẩm cho người dùng sau khi BuzzFeed phát hiện trang này gợi ý người mua các sản phẩm lỗi hoặc kém chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất