Công Nghệ

Nóng: 4 bốn tháng trước ngày ra mắt, iPhone XI bất ngờ lộ diện thiết kế rõ nét

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Còn trên dưới bốn tháng nữa những chiếc iPhone mới mới được trình làng. Dù vậy, những thông tin xoay quanh chiếc smartphone được chờ đón này đang xuất hiện khá nhiều.

Nguồn tin rò rỉ công nghệ nổi tiếng OnLeaks và CashKaro mới đây đã công bố thêm nhiều thông tin chi tiết và ảnh dựng thiết kế được cho là có liên quan tới iPhone 2019. Cụ thể, theo báo cáo mới, “iPhone XI” với màn hình 5,8 inch sẽ có kích thước thân máy 143,9 x 71,4 x 7,8 mm, tăng nhẹ so với kích thước 143,6 x 70,9 x 7,7 mm so với những gì đang có trên iPhone Xs. Nguồn tin nói thêm rằng “iPhone XI” cũng sẽ có cụm camera lồi lên ít hơn cùng viền màn hình mỏng hơn so với thiết bị tiền nhiệm. Tuy nhiên, những thay đổi này sẽ “gần như không thể nhận ra.”

Ảnh dựng iPhone XI rò rỉ với cụm ba camera ở mặt lưng.

Điểm thú vị nhất là việc báo cáo này có nhắc đến việc iPhone 2019 sẽ được trang bị thiết kế mặt lưng kính “mới và độc đáo” khi được cấu thành từ “một mảnh kính duy nhất bao gồm cả phần camera lồi lên.” Rất tiếc, nguồn tin không đi sâu thêm vào chi tiết thông tin này. Theo lý thuyết, cách tiếp cận thiết kế mới có thể giúp cụm camera lồi lên ít hơn, 9to5Mac nhận định. Trang này nói thêm rằng cụm camera sau trên “iPhone XI” bản 5,8 inch có thể có kích thước chỉ 9 mm.

Theo nguồn tin, viền màn hình trên iPhone XI có thể sẽ mỏng hơn những gì hiện có trên iPhone Xs. Tuy nhiên, thay đổi sẽ là khó nhận ra.

Một số thay đổi cũng được thể hiện trong ảnh dựng rò rỉ lần này bao gồm sự thay đổi vị trí của microphone trên mặt lưng chiếc iPhone cũng như thiết kế mới của nút gạt tắt/ mở âm thanh. Nếu hình ảnh này là xác thực, iPhone 2019 cũng sẽ tiếp tục sử dụng cổng kết nối Lightning. Trước đó, có nguồn tin cho rằng iPhone mới sẽ chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB-C.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, những chiếc iPhone 2019 sẽ được hãng này trình làng xung quanh thời điểm tháng 9 năm nay. Nhiều khả năng 2019 sẽ không mang trên mình nhiều thay đổi về thiết kế. Tuy nhiên, người dùng có thể nhận được nhiều cập nhật ấn tượng, nhất là khả năng chụp hình từ sản phẩm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất