Công Nghệ

Nổi tiếng 'khủng' trên Facebook, Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Mạnh… nhận được những gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không chỉ là một phương tiện kết nối, các mạng xã hội như Facebook đang mang lại cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhiều lợi ích hơn thế.

Sau những thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, từ ngôi vị Á quân giải vô địch U23 Châu Á cho đến ngôi vô địch AFF Cup 2018 gần đây, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vụt sáng trở thành những ngôi sao trên mạng xã hội với từ vài trăm nghìn cho tới vài triệu lượt theo dõi. Sự nổi tiếng mang hơi thở của thời đại 4.0 này mang đến cho thầy trò ông Park Hang Seo những gì?

Dĩ nhiên, đúng như mục đích của mình, sự nổi tiếng trên mạng xã hội đóng vai trò là một cầu nối hoàn hảo giữa cầu thủ và người hâm mộ. Các trang cá nhân trên Facebook giúp các cầu thủ chia sẻ được các thông tin mới nhất của mình tới người hâm mộ, trong khi đó người hâm mộ lại có dịp thể hiện được tình cảm của mình với các cầu thủ tài năng. Dù vậy, “lợi ích” mà mạng xã hội mang đến cho các cầu thủ không chỉ dừng lại ở đây.

Thống kê tỷ lệ tương tác trên Facebook cá nhân của một số cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Sở hữu những trang cá nhân, fanpage có lượng người theo dõi hoặc nhấn like “khủng” cùng lượng tương tác cao, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã trở thành những KOLs (người có sức ảnh hưởng) được nhiều nhãn hàng yêu thích. Theo đó, khi vào trang cá nhân hoặc fanpage của các cầu thủ trong khoảng vài tháng đến một năm trở lại đây, không khó để bắt gặp nhiều bài đăng với nội dung quảng cáo cho các sản phẩm. Đây chính là một nguồn thu nhập cho các cầu thủ. Dù vậy, giá trị của mỗi bài đăng thì không có một công thức nào để tính toán được cụ thể bới tất cả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nội dung, dung lượng bài đăng, thời điểm đăng bài, mức độ phù hợp với đối tượng độc giả…

Rõ ràng, sự nổi tiếng trên Facebook mang đến cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là không nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất