Công Nghệ

Nikkei: VinFast lên kế hoạch xuất khẩu xe hơi sang Myanmar và Nga

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhà máy xe hơi đầy tham vọng của VinGroup sẽ mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ra thị trường quốc tế, trước nhất có thể là Nga và Myanmar, theo Nikkei Asian Review.

Hai năm sau khi công ty được thành lập, VinFast đã chuyển những chiếc xe đầu tiên tới khách hàng của mình vào tháng 6 vừa qua. Nikkei Asian Review cho biết công ty này đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng từ các tài xế cá nhân ngay cả trước khi chiếc xe xuất xưởng.

Đầu tháng này, VinGroup cũng tuyên bố một thoả thuận hợp tác với hãng gọi xe địa phương FastGo để cung cấp các khoản tài trợ cho tối đa 1.000 tài xế muốn mua xe VinFast. Hợp tác này sẽ chính thức khơi động vào tháng 9 tới. Khoản tài trợ cho phép tài xế có thể mua chiếc xe Fadil với khoản trả trước chỉ 20% giá niêm yết. Tài xế FastGo trong những chiếc Fadil nhận được đặc quyền đưa đón khách tại nhiều khu tổ hợp lớn của VinGroup tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Ở Hà Nội, Vingroup hiện đang có 10 tổ hợp lớn bao gồm khu dân cư, khách sạn, văn phòng và nhiều cơ sở vật chất khác. Đó là chưa tính 8 trung tâm mua sắm Vincom, 41 siêu thị Vinmart, 10 trường học Vinschool, bốn bệnh viện Vinmec và một trong tâm Vinpearl. Về phần mình, FastGo sẽ giảm giá 50% cho khách hàng đặt chuyến từ hoặc đến những địa điểm của VinGroup. Sự hợp tác giữa hai bên cũng có kết quả là hợp đồng thuê 500 xe Fadil từ VinFast. 200 xe sẽ được chuyển tới FastGo cho tới cuối năm nay, theo Nikkei.

VinGroup đã đầu tư 3,5 tỉ USD vào nhà máy xe tại Hải Phòng Việt Nam và kì vọng có thể sản xuất được 250.000 xe mỗi năm. Mục tiêu cuối của ông lớn tham vọng này là năng suất 500.000 một năm. Trong năm 2018, mức tiêu thụ xe hơi tại Việt Nam là 276.000 xe.

Mục tiêu này dù vậy vẫn còn rất xa xôi. Để thực hiện nó, VinGroup đang để ý đến cả các thị trường nước ngoài. Ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast, nói VinFast kì vọng có thể xuất khẩu xe sang Myanmar và Nga, dù từ chối chia sẻ thông tin chi tiết về tiến độ.

Nguyễn Hữu Tuất, người sáng lập và CEO Fast Go, nói với Nikkei Asian Review rằng hãng này đang đàm phán một thương vụ tiềm năng có thể mở cửa để VinFast có thể sớm thâm nhập thị trường Myanmar.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất