Công Nghệ

Những thói quen công nghệ khác thường của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thói quen sử dụng công nghệ của một trong những người quyền lực nhất hành tinh có gì khác với thói quen của chúng ta?

Ở tuổi 65 cùng bốn năm liên tiếp được ở vị trí số một trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới được tạp chí danh tiếng Forbes bầu chọn, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận được sự ngưỡng mộ của không ít người. Thế nhưng, đã bao giờ bạn thắc mắc những thói quen của người đàn ông quyền lực này khác gì với chúng ta chưa?

Không dùng smartphone

Đầu tháng 2 năm nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin lại một lần nữa khẳng định rằng mình không sử dụng smartphone trong một cuộc gặp mặt với giới học thuật và nhà khoa học. Phản hồi lại phát biểu của ông Mikhail Kovalchuk, người đứng đầu viện nghiên cứu nguyên tử Kurchatov rằng “ai cũng có một chiếc smartphone trong túi quần,” ông Putin khẳng định khiến nhiều người bật cười, “Ông nói ai cũng có smartphone. Thế mà tôi lại chẳng có.”

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên ông Putin nói mình không có điện thoại di động. Theo Guardian, vào năm 2006, Tổng thống Nga chia sẻ mình có nhiều điện thoại nhưng không dùng bất kì cái nào vì không có thời gian và thích dùng những cách giao tiếp khác hơn. Thế nhưng vào năm 2010 ông lại khẳng định thậm chí mình không có điện thoại: “Nếu tôi có điện thoại, nó sẽ đổ chuông cả ngày mất.”

Việc ông Putin không dùng điện thoại di động được cho là có liên quan đến các vấn đề về bảo mật thông tin.

Không dùng Internet, nói không với mạng xã hội

Tổng thống Nga Putin cũng được cho là không dùng Internet, theo The Guardian. Thay vào đó, ông nhận thông tin từ các báo cáo được chuẩn bị sẵn.

Năm ngoái, trong một buổi giao lữu với học sinh, ông Putin chia sẻ mình hiếm khi động tới Internet sau khi được hỏi ông có xem Instagram hay mạng xã hội nào khác khi có thời gian rảnh hay không. “Cá nhân tôi thì không dùng nó,” Tổng thống Nga nói về Internet nhưng chia sẻ thêm rằng những cộng sự của ông thì thường xuyên online. “Một ngày làm việc chăm chỉ của tôi kết thúc khá muộn, và tôi cũng không dùng Instagram.”

Trong một bài đăng trên Washington Post vào cuối tháng 4 năm 2014, tờ báo uy tín này cho biết ông Putin cảm thấy khó hiểu tại sao người Nga lại thích dùng Internet đến vậy. Ông thẳng thắn nói, “Trên Internet, 50% là các nội dung không lành mạnh.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất