Công Nghệ

Những phương tiện di chuyển thú vị và kì lạ của Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ô tô, tàu hoả và máy bay, đây là những phương tiện ông Kim Jong-un thường sử dụng để phục vụ cho mục đích đi lại của mình.

Máy bay

Đầu tháng 5 năm ngoái, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngừ có chuyến thăm Trung Quốc bằng máy bay. Theo nhiều nguồn tin, đây là chuyến thăm quốc tế đầu tiên được xác nhận của ông Kim Jong-un kể từ khi ông nhậm chức. Dù vậy, việc di chuyển bằng máy bay của lãnh đạo Triều Tiên ở trong nước thì không phải chuyện hiếm bởi ông có những chiếc phi cơ riêng.

Thời điểm đó, Chiếc máy bay đưa ông Kim Jong-un đến Trung Quốc là một chiếc máy bay Xô-viết, Ilyushin-62 (Il-62). NK News tiết lộ nó mang tên gọi “Chammae-1”, đặt theo tên một loài diều hâu địa phương.

Chiếc máy bay của ông Kim Jong-un sơn màu trắng với tên chính thức và cờ của Triều Tiên in hai bên thân. Đuôi chiếc máy bay có in logo sao đỏ bên trong vòng tròn màu xanh. Bên trong chiếc máy bay được cho là có các trang bị khá hiện đại để ông Kim Jong-un có thể làm việc và tổ chức các cuộc họp ngay trên máy bay. Trang thông tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết chiếc máy bay này sử dụng mã hiệu PRK-615.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un còn có thể sử dụng cả một chiếc Ukrainian Antonov-148 (AN-148) với logo hãng Air Koryo trong một phim tài liệu được phát sóng vào năm 2014.

Tàu hoả

Khi thăm Trung quốc vào tháng ba năm ngoái, ông Kim Jong-un đã sử dụng “tàu hoả đặc biệt” được cho là cũng được cha ông sử dụng cho các chuyến thăm quốc tế cho đến khi ông qua đời vào tháng 12 năm 2011. Tàu hoả này được cho là có sơn màu xanh cùng một vạch màu vàng.

Năm 2009, trang Chosun Iibo cho biết đoàn tàu của ông Kim Jong-il có 90 toa. Nó được trang bị phòng hội thảo, phòng họp, phòng ngủ cùng điện thoại vệ tinh và TV trang bị. Bên trong tàu, nội thất được cho là có màu trắng và “được đặt riêng bởi các nghệ nhân hàng đầu từ nước ngoài, sử dụng các chất liệu chất lượng cao,” dẫn nguồn Chosun Iibo.

Đoàn tàu của ông Kim Jong-un trong khi đó có nội thất tương tự nhưng ghế sofa được thay bằng màu hồng đậm.

Mới đây nhất, truyền thông nhiều quốc gia cho biết ông Kim Jong-un sẽ sang Việt Nam bằng tàu hoả. Đoàn tàu này theo đó có thể đã rời thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên lúc 17 giờ ngày 23 tháng 2.

Ô tô

Ông Kim Jong-un có thể có một số mẫu ô tô khác nhau, tuy nhiên nổi tiếng nhất trong số này thì có lẽ phải kể đến Mercedes-Benz S600 Pullman Guard với giá có thể lên tới 1,57 triệu USD. Xe có thể đạt cấp độ bảo vệ VR9. Tại Bình Nhưỡng, ông Kim Jong-un được cho là có ít nhất ba chiếc xe này.

Với chiều dài thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm cùng nhiều trang bị tối tân để chống đạn, trong đó có lớp kính phủ polycarbonate bên trong có thể chống vỡ vụn ngay cả khi bắn súng AK tầm gần, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có thể có trọng lượng lên tới 5,5 tấn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất