Công Nghệ

Những ông lớn công nghệ quyền lực của Thung lũng Silicon đọc sách gì mùa hè này?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hầu hết các ông lớn công nghệ đều có thói quen đọc sách và những cuốn sách được họ lựa chọn đều thú vị và giá trị.

Cây viết Dylan Byers của CNBC mới đây đã hỏi một số ông lớn trong làng công nghệ về những cuốn sách mình đang đọc trong mùa hè này. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những cuốn sách hay, đây chắc chắn sẽ là một gợi ý hữu ích.

Mark Zuckerberg — Facebook, CEO: The Last Days of Night của Graham Moore

Cuốn tiểu thuyết về người thực sự sáng tạo ra bóng đèn điện bởi cây viết đứng đằng sau bộ phim đạt giải Oscar “The Imitation Game” với nhiều câu chuyện về Nikola Tesla, Thomas Edison, và George Westinghouse.

Thực tế, Mark Zuckerberg đang nhận được khá nhiều chỉ trích vì gợi ý một cuốn sách về một nhà phát minh muốn đẩy hết đối thủ của mình ra ngoài để bảo vệ tính độc quyền.

Sheryl Sandberg — Facebook, COO: The Moment of Lift của Melinda Gates

Nhà thiện nguyện Melinda Gates viết về tầm quan trọng của việc đề cao sức mạnh của phụ nữ và điều này sẽ thay đổi thế giới như thế nào.

Tim Cook — CEO, Apple: When Breath Becomes Air của Paul Kalanithi

Khi một bác sĩ phẫu thuật thần kinh Stanford trẻ tuổi bị chẩn đoán mắc ung thư phổi, anh quyết định sẽ viết một cuốn hồi kì về cái chết, kí ức, gia đình, y học, văn học, triết học và tôn giáo. Cuốn sách này đã lấy đi nước mắt của không ít bạn đọc trên toàn thế giới với đoạn kết được chắp bút bởi vợ ông Tiến sĩ Lucy Kalanithi.

Ngoài ra, Tim Cook còn đang đọc cuốn sách Shoe Dog của người sáng lập thương hiệu Nike, Phil Knight.

Dawn Ostroff — Spotify, CCO: Educated của Tara Westover

Westover, sinh ra và lớn lên trong một gia đình ở vùng núi Idaho. Cô không được tới trường cho tới năm 17 tuổi nhưng sau đó có bằng Tiến sĩ tại Đại học Cambridge. Cuốn hồi kí này kể lại con đường học hành đầy cảm xúc của cô.

Evan Spiegel — Snap, CEO: Mortal Republic by Edward Watts

Đây là cuốn sách nói về cách Rome cổ đại rơi vào chế độ chuyên chế.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất