Công Nghệ

Những ông lớn công nghệ không tiếc chi tiền tấn để chống COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh các khoản đóng góp cho chiến dịch chống COVID-19, nhiều cá nhân tỉ phú công nghệ cũng cam kết sẽ tài trợ những khoản tiền lớn chống dịch.

Jack Dorsey

CEO Twitter Jack Dorsey (Ảnh: BI)

Tài sản ước tính: 3,89 tỉ USD

Số tiền cam kết đóng góp: 1 tỉ USD

CEO Twitter chia sẻ vào tuần trước rằng anh sẽ đóng góp 1 tỉ USD bằng cổ phần của anh trong công ty thanh toán Square cho tổ chức Start Small. Số tiền này ban đầu sẽ tập trung vào khắc phục và giảm nhẹ hậu quả của virus corona nhưng sau đó sẽ được dùng để phát triển y tế và giáo dục cho nữ giới. Theo Dorsey, khoản cam kết đóng góp này tương đương 28% tài sản ròng của anh.

Jeff Bezos

CEO Amazon Jeff Bezos. (Ảnh: BI)

Tài sản ước tính: 123 tỉ USD

Số tiền cam kết đóng góp: 100 triệu USD

Đầu tháng 4, Jeff Bezos cam kết sẽ đóng góp 100 triệu USD cho Feeding America, một tổ chức phi lợi nhuận liên quan đến kho dự trữ lương thực. Ở thời điểm thực hiện bài viết này, số tiền đóng góp nói trên tương đương khoảng 0,08% tài sản của ông chủ Amazon.

Bên cạnh đó, Amazon cũng thiết lập một quỹ giảm nhẹ tác động COVID-19 của riêng mình dành cho các lao động hợp đồng và thời vụ. Ban đầu, quỹ này sẽ có 25 triệu USD và mở cửa nhận đóng góp từ bên ngoài.

Bill Gates

Người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates và vợ Melinda. (Ảnh: BI)

Quỹ từ thiện The Bill and Melinda Gates Foundation của Bill Gates cam kết dành 100 triệu USD cho cuộc chiến với COVID-19. Hồi đầu tháng 3, tổ chức này cũng dành 50 triệu USD trong một quỹ được thành lập cùng với Wellcome và Mastercard. Hiện chưa rõ 50 triệu USD nói trên có nằm trong con số 100 triệu USD cam kết đóng góp hay không.

The Bill and Melinda Gates Foundation đồng thời đang tài trợ cho hoạt động xét nghiệm tại nhà ở bang Washington trong khi đó Gates cũng đóng góp xây dựng bảy nhà máy vắc xin để đẩy nhanh quá trình phát triển vắc xin COVID-19 nhất có thể.

Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg. (Ảnh: BI)

Tài sản ước tính: 65 tỉ USD

Số tiền cam kết đóng góp: 25 triệu USD

Tổ chức từ thiện của Mark Zuckerberg là Chan Zuckerberg Initiative cho biết sẽ đóng góp 25 triệu USD vào chương trình Therapeutics Accelerator của Gates Foundation, Wellcome, và Mastercard. Số tiền đóng góp này tương đương 0.04% tài sản ròng của ông chủ Facebook.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất