Công Nghệ

Những lợi thế của Galaxy Note9 khiến Apple có thể lo lắng vì ra mắt iPhone muộn hơn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

So với iPhone 2018, Samsung Galaxy Note9 đạt được lợi thế lớn về mặt thời gian nhờ việc ra mắt sớm hơn.

Chỉ còn hơn một ngày nữa những chiếc iPhone 2018 sẽ chính thức được Apple trình làng trong một sự kiện được diễn ra tại khán phòng Steve Jobs Theater. Ở phân khúc cao cấp nửa cuối năm, những chiếc iPhone mới của Apple và dòng Samsung Galaxy Note của Samsung luôn là hai cái tên được đặt lên bàn cân so sánh nhiều nhất với vai trò của những đối thủ người tám lạng, kẻ nửa cân.

Cận kề thời điểm iPhone 2018 trình làng, hãy cùng điểm qua một số điểm mạnh của Samsung Galaxy Note9 với người dùng Việt Nam để thấy được cuộc chiến trong phân khúc cao cấp nửa cuối năm 2018 sẽ hấp dẫn tới mức nào khi cả hai ông lớn này cùng lộ diện.

Sự khác biệt thực sự nằm ở bút S-Pen

Thực tế, khi nhắc đến phân khúc cao cấp và nhất là đặt trong bối cảnh Samsung Galaxy Note9 và iPhone 2018 sử dụng những nền tảng hệ điều hành khác nhau, việc so sánh thông số cấu hình hay trải nghiệm về hiệu năng dường như trở nên thừa thãi. Vì thế, hãy nói nhiều hơn đến trải nghiệm người dùng.

Về điều này, Samsung Galaxy Note9 dường như lại “nhỉnh” hơn chút đỉnh khi có có nhiều điểm nhấn khác biệt nằm ở việc máy được trang bị bút tương tác S-Pen. Cách đây vài năm, một chiếc bút tương tác vẫn được xem là một điểm thừa không cần thiết trên smartphone bởi tại sao thay vì dùng tay cho đơn giản, người dùng lại phải dùng bút. Dù vậy, với màn hình smartphone ngày càng lớn và các tính năng hoàn thiện về phần mềm, bút thông minh lại trở thành một điểm lạ mà nhiều người muốn trải nghiệm.

Năm nay, bút S-Pen trên Samsung được trang bị một viên pin riêng và kết nối Bluetooth, vì thế những tính năng nó mang lại cũng đa dạng hơn viết và điều hướng đơn thuần. Người dùng theo đó có thể dùng nó để chụp hình, chơi nhạc hay thậm chí là điều chỉnh slide thuyết trình.

Apple thực tế cũng có một cây bút thông minh mang tên gọi Apple Pencil với khá nhiều tính năng thông minh và trải nghiệm viết, vẽ như một cây bút thật. Dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại thì Apple Pencil chỉ hỗ trợ duy nhất iPad Pro. Cận kề thời điểm ra mắt iPhone mới, một số báo cáo cho biết ít nhất một mẫu iPhone mới ra mắt năm nay sẽ hỗ trợ bút thông minh. Tuy nhiên, điều này khả năng cao sẽ chưa được hiện thực hoá.

Samsung Pay đã đến Việt Nam, Apple Pay thì chưa

Nếu nói riêng đến thị trường Việt Nam, Samsung Galaxy Note9 có một điểm cộng khá thú vị liên quan đến việc nó hỗ trợ Samsung Pay, một trong những nền tảng thanh toán trên di động hiếm hoi hiện có tại Việt Nam. Apple cũng có nền tảng Apple Pay được đánh giá cao, tuy nhiên hiện chưa rõ đến khi nào ông lớn này mới đưa Apple Pay về Việt Nam. Với những nền tảng thanh toán như Apple Pay hay Samsung Pay và các tính năng về bảo mật ngày càng an toàn, smartphone được dự đoán sẽ sớm thay thế những chiếc ví của người dùng.

Nguồn cung dồi dào và được đáp ứng tức thời

Năm nay, những chiếc iPhone mới được dự đoán sẽ lên kệ ngay trong tháng 9. Dù vậy, Việt Nam khả năng cao sẽ không nằm trong danh sách các thị trường mở bán đợt đầu. Người dùng mong muốn sở hữu iPhone mới theo đó sẽ phải tìm đến các thương nhân nhỏ lẻ. iPhone 2018 cụ thể sẽ được xách tay về nước cùng mức giá khá cao do nguồn cung nhỏ giọt ban đầu trong khi nhu cầu lại lớn. Sự nhiễu loạn về mức giá chắc chắn cũng sẽ xuất hiện cho tới khi những chiếc iPhone chính hãng trình làng. Thông thường, iPhone mới sau khi ra mắt và lên kệ trong tháng 9 thì phải tới tháng 11 mới được bán ra tại Việt Nam.

Về phần mình, Samsung lại thường đưa Việt Nam vào danh sách các thị trường mở bán sớm các dòng máy cao cấp của mình và chiếc Samsung Galaxy Note9 không phải một ngoại lệ. Một thời gian ngắn sau khi bán ra, chiếc máy này đã được lên kệ cùng mức giá bình ổn nhờ nguồn cung ổn định và dồi dào.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất