Công Nghệ

Những điều không thể bỏ qua khi chọn mua điện thoại xách tay

Chia sẻ

Hơn 1.000.000 kết quả từ Google cho từ khóa “điện thoại xách tay” trong vòng chưa đến 1s, có thể thấy được sức ảnh hưởng của xu hướng mua điện thoại này lớn như thế nào.

Dạo một vòng quanh thành phố, bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều cửa hàng bán điện thoại xách tay với mác “like new” vô cùng hấp dẫn. 

Thường thì giá hời là lý do mà người ta tìm đến với hàng xách tay, đơn cử như chiếc Samsung Galaxy S6 ra mắt cách đây không lâu có giá chính hãng ở mức khoảng 15 triệu đồng, nhưng khi mua hàng xách tay, giá đã giảm hơn 30% chỉ còn hơn 10 triệu đồng.

Đối với iPhone, việc hàng chính hãng xuất hiện trễ tại thị trường Việt Nam là lý do nhiều “iFan” có thể bỏ ra số tiền lớn hơn mức giá gốc để sở hữu sản phẩm này đầu tiên.

Bên cạnh các ưu điểm: nhanh, mới, rẻ thì sử dụng điện thoại xách tay sẽ có những bất cập khó tránh khỏi, cụ thể là chế độ bảo hành, hậu mãi. Khi gặp các sự cố, bạn khó có thể xử lý chúng với nguồn chính hãng và mức giá ưu đãi.
dien thoai xach tay -2

dien thoai xach tay -3

Để chọn mua điện thoại xách tay chất lượng, bạn nên lưu ý một số đặc điểm sau:

- Phần lớn các sản phẩm đều được gia công và sản xuất tại Trung Quốc, đừng vội bất an nếu thấy sản phẩm có dòng chữ “Made in China”.

- Hãy kiểm tra kỹ điện thoại có hộp còn mới, còn lớp vỏ nhựa bên ngoài hay không? Tuy ngày nay công nghệ làm giả xuất hiện nhiều, nhưng tinh mắt một tí, bạn sẽ nhận ra ngay.

- Điện thoại mới tất nhiên sẽ không trầy trụa, móp méo.

- Phụ kiện “zin” tất nhiên sẽ hoạt động rất tốt, vì thế hãy kiểm tra kĩ xem MIC của tai nghe hoạt động có tốt không? Âm thanh trong tai nghe có rè không?

- Mở một bản nhạc thật to để xem loa có hoạt động ổn định.

- Về màn hình, bạn nên bật một wallpaper màu trắng toàn bộ và đen toàn bộ để xem có điểm chết màu trắng hay màu đen không?

- Quan trọng nhất của smartphone là 3G và Wifi, bạn nên kiểm tra kĩ càng để không mua phải hàng kém chất lượng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất