Công Nghệ

Những điều ít người biết về 'pháo đài trên không' của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Business Insider
Chia sẻ

Luôn xuất hiện cùng Tống thống Mỹ Donald Trump trong các chuyến công du quốc tế, không phải ngẫu nhiên mà máy bay Air Force One (Không lực một) lại được so sánh với hình ảnh "Nhà trắng trên không".

Thông số kĩ thuật

Boeing 747 là chiếc máy bay tầm xe, hai sàn, thân rộng đầu tiên trên thế giới. Ở thời điểm nó được giới thiệu, Boeing 747 là chiếc máy bay dân dụng lớn nhất. Cho tới nay, kích thước của chiếc máy bay này vẫn thực sự đáng ngưỡng mộ. Một số tờ tin cho biết Air Force One của ông Donald Trump là chiếc máy bay dành cho nguyên thủ quốc gia lớn nhất trên thế giới.

Thiết kế

Boeing 747-200B đã được tuỳ biến rất nhiều yếu tố để phục vụ Tổng thống Mỹ. Trong đó có thể kế đến động cơ có khả năng vận hành tiết kiệm năng lượng hơn để đạt tầm bay lớn hơn so với phiên bản gốc. Chiếc máy bay này thậm chí cho phép tiếp nhiên liệu trên không trong các tình huống khẩn cấp. Vì thế, về mặt lý thuyết nó có thể ở trên không trong một khoảng thời gian không xác định.

Các tính năng đặc biệt

Air Force One có thể đóng vai trò là một trung tâm quản lý của Tổng thống Mỹ trong những chuyến bay dài và nó có nhiều kinh liên lạc phục vụ cho mục đích giao tiếp với mặt đất, trong đó bao gồm cả liên lạc qua vệ tinh.

Để đảm bảo sự an toàn cho Tổng thống, Air Foce One có hệ thống phòng vệ chống hoạt động vô tuyến đặt ở đỉnh máy bay để làm nhiễu sóng radar của đối phương. Cùng lúc, bên dưới cánh máy bay là pháo sáng được thả ra để đánh lạc hướng trong tình huống có tên lửa tấn công. Thân máy bay có thể chịu được một vụ nổ hạt nhân trên mặt đất trong khi đó tất cả cửa sổ đều được lắp kính chống đạn.

Một thống kê từng cho thấy trên Air Force One có 20 màn hình TV và 85 chiếc điện thoại.

Nội thất

Trang bị cho Tổng thống trên chiếc Air Force One bao gồm phòng ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh, bồn rửa tay và thậm chí là cả phòng tập gym.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất