Công Nghệ

Những điều ít ai biết về chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ông Trump đang sử dụng điện thoại gì và có điều gì đặc biệt về nó?

Chiếc điện thoại của Tổng thống Mỹ luôn là chủ đề được quan tâm của nhiều người chứ không chỉ là những fan hâm mộ công nghệ. Nếu như Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là có sử dụng một chiếc BlackBerry được lược bỏ hầu hết các tính năng mà ông còn gọi là “điện thoại đồ chơi” thì có vẻ như Tổng thống Donald Trump lại có một tư tưởng thoáng hơn về chiếc điện thoại của mình.

Từng dùng một chiếc Samsung Galaxy S3

Cuối tháng 1 năm 2017, sau lễ nhậm chức, ông Donald Trump được cho là vẫn sử dụng một chiếc điện thoại Android mà The New York Times gọi là “cũ kĩ và thiếu bảo mật”. Chuyên trang AndroidCentral sau đó đã thực hiện một bài viết phân tích và khẳng định Tổng thống Mỹ đã sử dụng một chiếc Samsung Galaxy S3, chiếc điện thoại mà Samsung bán ra tại Mỹ từ năm 2012.

Trong trường hợp bạn chưa biết, lần cuối cùng mà chiếc Samsung Galaxy S3 nhận được một cập nhật về phần mềm đã diễn ra từ giữa năm 2015 với Android 4.3 Jelly Bean. Thực tế, suốt một thời gian dài, chiếc smartphone Android mà ông Trump sử dụng đã khiến giới chức cảm thấy vô cùng lo lắng bởi tính riêng tư yếu có thể biến nó trở thành một thảm họa bảo mật của nước Mỹ.

Theo The Verge, trước lễ nhận chức, ông Donald Trump được cho là đã nộp lại chiếc Samsung Galaxy S3, tuy nhiên chỉ năm ngày sau đó người ta lại thấy ông cập nhật những dòng tweet từ chiếc điện thoại này.

Hiện đang sử dụng iPhone

Cuối tháng 3 năm ngoái, Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng Dan Scavino xác nhận trong một dòng tweet trên tài khoản Twitter cá nhân về việc ông Trump đã chuyển sang sử dụng điện thoại Apple “trong đôi tuần trở lại đây”.

Trước đó, cuối tháng 2 năm 2016, ông Donald Trump từng thẳng thắn kêu gọi tẩy chay những sản phẩm của Apple trước bối cảnh hãng này từ chối mở khóa chiếc điện thoại của kẻ khủng bố trong vụ xa súng San Bernardino. Lúc đó, ông Trump cho biết mình có dùng cả điện thoại của Samsung và Apple nhưng sẽ bỏ iPhone cho tới khi Apple nhượng bộ trước đề nghị của FBI.

Smartphone chỉ cài duy nhất một ứng dụng

Trên App Store có tới trên dưới 2 triệu ứng dụng nhưng Tổng thống Donald Trump lại chỉ sử dụng duy nhất một cái tên - Twitter.

Trang Fortune phân tích, chiếc iPhone của Tổng thống Trump cài duy nhất một ứng dụng mạng xã hội nhiều khả năng là bởi nó đã được tinh chỉnh lại để giảm tối đa nguy cơ hacker có thể thâm nhập và lấy cắp các thông tin tuyệt mật. Trên chiếc điện thoại này cũng được cho là không có trình duyệt web.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất