Công Nghệ

Những chiêu trò đào trộm bitcoin ‘cực dị’ ở Trung Quốc: Từ nghĩa trang cho đến tận chuồng chó

Nhật Minh
Chia sẻ

Để sở hữu được những đồng tiền ảo, những tay đào trộm bitcoin ở Trung Quốc đã không ngần ngại sử dụng nhiều cách thức khác nhau.

Những ngày cuối tháng 5, cảnh sát thành phố Đại Khánh, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã nhận được thông tin trình báo từ một đơn vị khai thác dầu mỏ tại địa phương liên quan tới việc nơi đây bị tổn thất điện một cách bất thường. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo từ phía đơn vị khai thác, lực lượng cảnh sát đã tiếp cận hiện trường để điều tra.

Tại đây, cảnh sát phát hiện ra một số những nghi vấn, đó chính là sự xuất hiện của hai ngôi mộ bên trên cánh đồng gần đó. Thế nhưng, “nghĩa trang” này hoàn toàn không có bia mộ, cũng chẳng có tượng đài hay bất kỳ vật dụng nào liên quan đến việc an táng mà thay vào đó là một đống củi rác xếp cách đó vài mét. Từ đây, một lối vào đầy bất ngờ đã được phát hiện.

Căn cứ hoạt động của việc đào tiền ảo bitcoin được ngụy trang bằng hai ngôi mộ

Sau khi đi qua cánh cửa, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi nơi đây được xem như là căn hầm bí mật được phục vụ cho việc đào tiền ảo bitcoin bất hợp pháp. Theo ghi nhận, bên dưới tầng hầm bí mật này có cả hệ thống chiếu sáng và các thiết bị truyền tải điện, cùng với đó là 8 máy khai thác bitcoin được đặt trên một kệ riêng.

Cảnh sát sau đó đã xác minh, chính những người bên dưới căn hầm này đã trộm điện năng từ đơn vị khai thác dầu mỏ. Do việc sử dụng các máy đào tiền ảo đòi hỏi lượng điện năng rất lớn nên những người này đã đào một căn hầm để giấu thiết bị cũng như tiện cho việc ăn cắp năng lượng, bên trên được cải trang bằng những ngôi mộ vô danh.

Đây không phải là một trường hợp hiếm gặp mà trước đó, vào tháng 4 vừa qua, chính cảnh sát ở thành phố Đại Khánh này đã phát hiện một dàn khai thác với 54 máy đào tiền ảo bitcoin hoạt động dựa trên nguồn điện ăn cắp từ một mỏ khai thác dầu gần đó. Tuy vậy thay vì ngụy trang dưới lớp bọc của những ngôi mộ, những tay đào trộm này đã cho lắp đặt hệ thống bên dưới chuồng chó bên trong một cơ sở nuôi chó hoang.

Một địa điểm khác thì lại được lắp đặt bên trong chuồng chó

Việc đồng tiền ảo bitcoin tăng trong một vài tháng trở lại đây đã khiến cho việc các tay chuyên đào trộm tiền ảo tại “đất nước tỷ dân” này bất chấp những cách thức khác nhau để hoạt động. Mặc dù việc giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp ở Trung Quốc, thế nhưng việc khai thác chúng thì không. Do đó, nhiều công ty đang sử dụng các nguồn điện giá rẻ ở đất nước này để khai thác tiền ảo rồi bán trên các nền tảng được cấp phép ở nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất