Công Nghệ

Những 'bóng hồng' sáng tạo nội dung mới nổi được nhiều người yêu thích trên Internet

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với những nhà sáng tạo nội dung này, Internet không chỉ là một nơi để chia sẻ đơn thuần mà còn là một công việc thực sự hoặc một dự án xã hội đóng góp cho cộng đồng.

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất với giới trẻ ở thời điểm hiện tại là TikTok - một nền tảng chia sẻ video ngắn.

Đóng vai trò là một nền tảng chia sẻ nơi người dùng có thể chia sẻ các video ngắn thuộc nhiều chủ đề khác nhau, TikTok có thể đã được tải về tới 1,5 tỉ lần trên toàn cầu và sự phổ biến của nó đang tiếp tục lan rộng. Sự phổ biến của TikTok cũng tạo ra một thế hệ những nhà sáng tạo nội dung mới tài năng và hấp dẫn nhiều người. Nhân ngày 8-3, hãy cùng điểm qua một số gương mặt nữ sáng tạo nội dung ấn tượng trên ứng dụng này.

Linh Barbie có tên thật là Nguyễn Thị Diệu Linh. Linh Barbie sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng nụ cười tươi rói, cuốn hút, gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng cùng những video sôi động trên TikTok. Tài khoản của Linh Barbie đã thu hút hơn 6,7 triệu lượt theo dõi, nằm trong số những tài khoản TikTok có lượt theo dõi đông đảo nhất tại Việt Nam.

Linh Barbie tiết lộ rằng bên cạnh việc trở thành một TikToker, cô còn muốn theo đuổi sự nghiệp diễn viên một cách nghiêm túc, tận dụng và phát huy mọi tài năng của mình. Đến thời điểm hiện tại, cô đã tham gia một số bộ phim ngắn.

Bén duyên với TikTok ngay từ khoảng thời gian đầu nền tảng này ra mắt tại Việt Nam, như tất cả các nhà sáng tạo nội dung khác, Linh Barbie chỉ “chơi cho vui”. Song dần dần, Linh nhận ra TikTok mang đến cho mình khá nhiều giá trị như một nơi để cô thể hiện bản thân một cách thoải mái và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Linh coi đây là một nơi để cô rèn luyện khả năng diễn xuất của mình. Điều đáng nói là TikTok dần trở thành một công việc thực sự của Linh khi cô bắt đầu nhận được lời cộng tác từ các nhãn hãng lớn.

Với sự quan tâm và mong muốn truyền tải nội dung mang ý nghĩa bảo vệ phụ nữ nói riêng và nội dung truyền tải tinh thần tích cực trong cộng đồng nói chung, Linh Barbie thường xuyên đăng tải các video có nội dung hướng dẫn cách tự vệ, khuyến khích phái nữ trở nên mạnh mẽ, tự lập.

Không chỉ được xem là một công dân toàn cầu và đã từng đặt chân đến 30 quốc gia, Skye Nguyen cũng là một gương mặt rất được yêu thích trên TikTok với các nội dung xoay quanh câu chuyện du học và làm việc ở nước ngoài.

Với Skye Nguyễn, hoạt động TikTok cũng có thể coi như một “dự án xã hội”, vì thông qua kênh, cô chia sẻ được nhiều thông tin cho những người thực sự quan tâm và trăn trở về việc xây dựng con đường học tập và con đường sự nghiệp trên sân chơi toàn cầu.

Với kênh riêng của mình trên TikTok, Skye có thể lắng nghe và thấu hiểu những câu hỏi thắc mắc của các bạn trẻ khi đứng trước những cánh cửa thử thách lớn. Từ đó, Skye đã trả lời cho những khúc mắc của các bạn trẻ, đưa ra những quan điểm dựa trên kiến thức thực tế và kinh nghiệm quý báu một cách rõ ràng, súc tích thông qua các video ngắn của mình.

Từng nhận được nhiều học bổng giá trị, từng giữ các chức vụ lãnh đạo trong nhiều công ty công nghệ lớn như RemoteYear hay Go-Viet và hiện đang là cố vấn của quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF, những lời khuyên và chia sẻ của Skye Nguyễn luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất