Công Nghệ

Nhìn những hình ảnh này là đủ hiểu vì sao chất lượng truyền hình tại AFF Cup 2018 lại 'một trời, một vực' đến vậy

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong khi Lào sử dụng loạt camera khá "thô sơ" cho một trận đấu lớn, đơn vị truyền hình Myanmar lại đầu tư dàn camera tiền tỷ để ghi hình AFF Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua ba trận đấu tại AFF Cup 2018 và nếu theo dõi đầy đủ ba trận đấu này, có lẽ bạn cũng đã nhận ra sự khác biệt trong chất lượng hình ảnh của giải đấu này. Như đã nhắc đến trong một bài viết trước đó, chất lượng truyền hình năm nay tại AFF Cup 2018 không đồng đều là bởi ban tổ chức không có một đơn vị sản xuất nội dung nhất quán. Theo đó, trận đấu diễn ra tại quốc gia nào thì ban tổ chức sẽ thuê một đơn vị truyền hình trong nước sản xuất nội dung. Nội dung sau đó được chuyển về trụ sở ban tổ chức tại AFF Cup 2018 trước khi được chuyển tới các quốc gia có bản quyền sự kiện theo thoả thuận.

Vì lý do này, hình ảnh tốt hay tệ phụ thuộc nhiều và kinh nghiệm nhân sự và cơ sở vật chất tại mỗi quốc gia. Điều này được thể hiện cực kì đậm nét trong loạt hình ảnh camera được sử dụng trong trận Lào gặp Việt Nam và Myanmar gặp Việt Nam dưới đây của hai nước chủ nhà Lào và Myanmar.

Trong trận đấu gặp Lào, hình ảnh thường được quay ở góc cận cảnh khiến người xem cực kì khó theo dõi được mạch trận đấu. Thậm chí ở bàn thắng của Anh Đức, cameraman đã không kịp “lia” máy quay và vì lý do này người hâm mộ còn không được biết Anh Đức đã ghi bàn như thế nào. Đây là lần đầu tiên một trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup được tổ chức tại Lào. (Ảnh: Sport5)

Trang bị camera của nước chủ nhà Lào nhìn chung khá “thô sơ”. Panasonic AG-HPX250 P2 HD là chiếc máy quay được sử dụng. (Ảnh: Sport5)

Trái ngược, đơn vị truyền hình tại Myanmar lại tỏ ra bài bản với tổng thể 7 camera được bố trí để ghi hình, trong đó bao gồm ba máy quay chuẩn 4K được đặt ở khán đài A. Bốn máy quay còn lại được bố trí ở góc cao phía mái che khán đài A, 2 góc cuối sân và 1 góc giữa sân. Trong hình ảnh này là một chiếc camera thương hiệu Sony. (Ảnh: Sport5)

Máy quay khủng DIGISUPER 86 xs đến từ Canon có thể có giá vài tỷ đồng được Myanmar huy động. (Ảnh: Sport5)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất