Công Nghệ

Nhìn lịch phát sóng của SBS Sports mới thấy thầy trò ông Park Hang Seo đang gây 'sốt' tại Hàn Quốc đến mức nào

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên một nhà đài Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng sự kiện AFF Cup.

Mới đây, dẫn thông tin từ công ty Nielsen, nhiều người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đã tỏ ra thích thú khi tỷ lệ người theo dõi (rating) trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines trên kênh SBS Sports đạ đạt đến 1,5%, tăng mạnh từ con số 0,5% ở các trận đấu. Theo thông tin tin từ Kakao, lượng người xem trực tuyến trận đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines cũng lên tới con số 150.000 người, cao gấp 5 lần con số trung bình lượt trận vòng bảng. Tại AFF Cup 2018, SBS Sports chỉ mua bản quyền và phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Lịch phát sóng vào ngày 02/12 vừa qua dày đặc các nội dung liên quan đến đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Dù vậy, sức hút của thầy trò HLV Park Hang Seo đối với khán giải truyền hình Hàn Quốc không chỉ được thể hiện ở các con số nói trên. Nó còn được thể hiện rõ nét ở lịch phát sóng của SBS Sports những ngày gần đây.

Cụ thể, vào ngày 02/12 (ngày diễn ra trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines), kênh sóng chuyên về thể thao của SBS này dành tới 8 tiếng/ 24 tiếng phát sóng cho các nội dung liên quan đến AFF Cup, trong đó phần lớn thời lượng là dành cho các nội dung liên quan đến đổi tuyển Việt Nam. Theo đó, từ 9h sáng đến 12h sáng (giờ địa phương), SBS Sports liên tục phát sóng tóm tắt trận đấu đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào, đội tuyển Malaysia và đội tuyển Campuchia. Vào 20h05 phút cho tới 22h30 phút (giờ địa phương), SBS Sports phát sóng trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Philippines cùng các nội dung liên quan.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạo được hiệu ứng đặc biệt tại Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên nhà đài lớn tại Hàn Quốc này mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 và sự quan tâm của nhà đài này nói riêng và người hâm mộ thể thao Hàn Quốc nói riêng cho một giải đấu bóng đã thuộc khu vực khác vốn vẫn được xem là một hiện tượng lạ tại quốc gia này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất