Công Nghệ

Nhiều ông lớn tham gia dự án tiền ảo mà Facebook sắp giới thiệu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dự án tiền mã hóa của Facebook có thể cho phép người dùng chuyển tiền không mất phí.

Có vẻ như Facebook đã thuyết phục được rất nhiều ông lớn tham gia vào dự án tiền mã hóa bí mật của mình. Cụ thể, The Wall Street Journal nói rằng ông lớn Thung lũng Silicon đã ghi danh được nhiều ông lớn hỗ trợ đồng tiền mã hóa mới của mình bao gồm Uber,MasterCard, Stripe, Visa, và Booking.com.

Trong khoảng trên dưới một năm trở lại đây, một nhóm nhân sự của Facebook đang phát triển một ứng dụng cho công nghệ blockchain (chuỗi khối), công nghệ đứng đằng sau nhiều đồng tiền mã hóa lớn, và tìm cách tận dụng nó. Theo nhiều báo cáo, Facebook đang tạo ra một đồng tiền mã hóa của riêng mình và có thể sẽ công bố nó ngay trong tuần tới.

Uber, Stripe và nhiều công ty khác được cho là đã đầu tư mỗi công ty 10 triệu USD để hỗ trợ một tổ chức biệt lập giúp vnaja hành đồng tiền mã hóa mới với tên mã Project Libra.

Tuần trước, trang The Information nói rằng Facebook đang muốn tiếp nhận 100 tổ chức trong vai trò các “nhánh” xác nhận giao dịch. Bằng cách này làm này Facebook hạn chế tầm ảnh hưởng của bất kì một tổ chức đơn lẻ nào trong việc kiểm soát đồng tiền, bao gồm cả Facebook.

Tại Facebook, các dự án về tiền mã hóa hay blockchain được dẫn dắt bởi David Marcus trước đó ông là người lèo lái mảng Facebook Messenger của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Hiện người phát ngôn của Facebook đang từ chối bình luận về các vấn đề liên quan đến dự án này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất