Công Nghệ

Nhiều công ty Internet Trung Quốc 'mở cờ trong bụng' giữa bão covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không chủ mua sắm online, người Trung Quốc giờ còn cần đến các công cụ như làm việc hay học tập từ xa thời virus corona hoành hành.

WeChat, siêu ứng dụng nhắn tin vận hành bởi ông lớn Internet Tencent, cho biết lượng người dùng sử dụng nền tảng này để mua đồ thức ăn và nhu yếu phẩm hàng ngày đã tăng mạnh trong bối cảnh nhiều người đang bị phong toả trong nhà vì virus corona lây lan.

EP

Một khách hàng đeo khẩu trang nhận hàng từ nhân viên giao hàng tại Bắc Kinh. (Ảnh: EPA-EFE)

Chương trình giao hàng đến tận cửa của WeChat theo đó đón nhận lượng người dùng tăng lên nhanh chóng trong 20 ngày trở lại đây. Người dùng sử dụng tính năng siêu thị mini và tính năng mua rau quả trực tuyến đã tăng lần lượt 115% và 168% so với cùng kì năm trước, theo số liệu do chính WeChat công bố. Cùng thời điểm, các nhà bán trực tuyến cộng đồng cũng đón nhận tăng trưởng người dùng 83% so với cùng kì năm ngoái.

Thực tế, rất nhiều hoạt động ngoại tuyến ở Trung Quốc đã được dịch chuyển lên trực tuyến vì virus corona, trong đó có thể kể đến kiểm tra, tư vấn sức khoẻ, mua sắm hay giáo dục.

Vì lý do này, mặc dù virus corona mang lại những tác động tiêu cực cho nền kinh tế nói chung, nó lại vô tình mang đến một cơ hội lớn cho các công ty Internet khi thương mại điện tử và làm việc từ xa trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Daniel Zhang Yong, CEO Alibaba, chia sẻ trong một hội thảo vào cuối tuần trước rằng quy mô giỏ hàng mà người dùng đang thực hiện trên một số trang TMĐT của hãng này như Taoxianda hay Freshippo đang tăng lên đáng kể. Dù vậy, các nhà phân tích nói rằng cần nhiều thời gian hơn để đánh giá xem liệu chăng đó chỉ là một điều chỉnh hành vi người dùng trong ngắn hạn.

“Rất ít người dùng không biết đến các lựa chọn sản phẩm trực tuyến trước khi virus bùng nổ,” Brock Silvers, giám đốc điều hành Adamas Asset Management, chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất