Hôm 14/3, Apple chính thức đóng cửa tất cả các Apple Store của mình bên ngoài nước Mỹ vì những quan ngại liên quan đến virus corona. Dù vậy, về mặt nguyên tắc, Apple Store vẫn mở cửa thêm hai ngày sau đó để người dùng có thể nhận iPhone và những thiết bị khác đã được gửi trước đó để sửa chữa, một người xác nhận với Business Insider.
Trong khoảng thời gian này, Apple sẽ liên hệ với từng khách hàng có các thiết bị đang được gửi để sửa chữa tại Apple Store qua điện thoại hoặc email. “Chúng tôi cố gắng mọi thứ có thể để người dùng có thể nhận được thiết bị của mình,” người này nói thêm. Dù vậy, đối với nhiều khách hàng, Apple đã không thể liên lạc được hoặc khoảng thời gian hai ngày là không đủ để họ tới lấy máy.
“Có nhiều người, vì lí do nào đó, không thể nhận được thiết bị trước khi chúng tôi đóng cửa và thiết bị của họ hiện được giữ tại các cửa hàng,” người phát ngôn Apple nhấn mạnh.
Đối với những khách hàng này, iPhone, Mac, Apple Watch và các thiết bị của họ về cơ bản đang mắc kẹt tại Apple Store trong một khoảng thời gian không xác định. Apple trước đó lên kế hoạch sẽ mở cửa trở lại các cửa hàng của mình vào ngày 27/3. Song, sau đó, trên website chính thức của mình, hãng này chỉ để lại thông tin Apple Store sẽ mở cửa trở lại “cho tới khi có thông báo tiếp theo.” Như vậy, với những khách hàng không nhận thiết bị trong khoảng thời gian mà Apple đã cố gắng liên hệ, họ sẽ không thể lấy được chúng cho tới khi Apple Store hoạt động trở lại.