Công Nghệ

Nhân viên Google sẽ bị hoãn tăng lương vì virus corora lây lan

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Có thể thấy, COVID-19 có ảnh hưởng tới cả những công ty có quy mô lớn trên thế giới, chứ không riêng gì doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Google mới đây cho biết hãng này sẽ lùi kì đánh giá thực hiện công việc và đề xuất thăng chức đối với nhân viên trong vòng 6 tháng tới vì những ảnh hưởng liên quan đến virus corona, theo một nguồn tin từ Business Insider.

Alphabet CEO Sundar Pichai. Alphabet là công ty mẹ của Google. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, ông lớn tìm kiếm trên Internet đã thông báo bằng email nội bộ tới 119.000 nhân viên thông tin nói trên. Business Insider bình luận động thái của Google cho thấy những tác động lớn mà virus corona chủng mới đang để lại cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn trên toàn thế giới.

Thay đổi trên đồng nghĩa với việc nhiều nhân viên Google sẽ tạm thời không có cơ hội được nhận những khoản tăng lương. Google cho biết lý do cho quyết định của hãng đến từ mong muốn “tập trung vào những vấn đề quan trọng và mang tính sứ mệnh”.

Như vậy, riêng năm nay, Google sẽ thực hiện đánh giá mỗi 12 tháng một lần thay vì mỗi 6 tháng một lần như trước. Dù vậy, Google khẳng định hãng này sẽ đưa ra nhiều cơ hội nâng lương và thăng chức hơn cho nhân viên gấp đôi vào tháng 11 tới. Nhân viên nhận được các khoản tăng lương thưởng cũng sẽ được bù vào tính từ kì lương ngày 1/8, Google nhấn mạnh. Về phần mình, một người phát ngôn của Google xác nhận chính sách mới với Business Insider.

Chiến lược mà Google áp dụng dường như đi ngược lại với những gì Facebook đang làm. Hôm thứ ba tuần này, The Information nói Facebook cũng cấp cho tất cả các nhân viên của mình khoản thưởng 1.000 USD tiền mặt cùng với đó là đánh giá tích cực trong kì đánh giá thực hiện công việc 6 tháng đầu năm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất