Công Nghệ

‘Biến lớn’ ở nhà máy iPhone: Nhân viên Foxconn kiếm 43 triệu USD nhờ bán iPhone làm từ linh kiện lấy trộm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bằng cách lấy trộm linh kiện lỗi đáng ra phải để tiêu huỷ và bán cho các nhà máy sản xuất iPhone giả, nhiều nhân viên Foxconn đã kiếm bộn tiền.

Foxconn mới đây đã phát hiện và tiến hành điều tra vụ việc lừa đảo có liên quan đến một số quản lý “lấy và lắp ráp” các linh kiện iPhone lỗi. Số linh kiện này sau đó được sử dụng để lắp ráp những chiếc iPhone hàng nhái và trong ba năm qua có thể đã mang lại lợi nhuận khoảng 43 triệu USD.

Nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu. (Ảnh: Business Insider)

Truyền thông Đài Loan nói rằng số linh kiện này đáng lẽ ra cần được tiêu huỷ..

Ông Terry Goy, tỉ phú Đài Loan vừa từ chức chủ tịch Foxconn vào mùa hè năm nay, đã từ chối đưa ra bình luận khi được truyền thông địa phương tiếp cận. Ông thậm chí cho rằng đây là một sự việc không quá nghiêm trọng khi nói rằng “những điều bất thường vẫn thường xảy ra với một, hai nhân viên gì đó” khi một công ty có tới hơn 1 triệu nhân sự sư Foxconn.

Vụ việc được phát hiện khi bản thân Apple nhận biết được vấn đề đang diễn ra, theo một báo cáo riêng lẻ khác. Thông tin theo đó đã đến tai Tim Cook, CEO Apple và bộ phận Kiểm toán và Quản lý kinh doanh của Apple đang tiến hành điều tra.

Việc các thiết bị của Apple rất được yêu thích đã khiến iPhone trở thành một đối tượng làm giả quen thuộc. Nhiều sự việc tương tự đã xảy ra. Ví dụ, năm nay, hai sinh viên kĩ thuật Trung Quốc đã kiếm được gần 1 triệu USD khi mang lậu những thiết bị Apple giả vào Mỹ và đưa chúng đến các cửa hàng của Apple để sửa chữa theo diện được bảo hành.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất