Công Nghệ

Nhận cả tá đề cử nhưng Netflix lại suýt trắng tay tại Oscar 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Netflix có thể được xem là studio nhận được nhiều đề cử giải thưởng nhất Oscar 2020.

Mặc dù Netflix nhận được tới 24 đề cử Oscar 2020, những tác phẩm của dịch vụ streaming trực tuyến này chỉ dành được vỏn vẹn 2 giải thường. Netflix là studio nhận được nhiều đề cử nhất tại giải thưởng điện ảnh danh giá năm nay, theo Tech Crunch.

(Ảnh: Getty)

Theo đó, Laura Dern nhận giải thưởng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai nữ luật sư trong bộ phim Marriage Story. Marriage Story nhận được tới 6 đề cử song chỉ dành được duy nhất giải thưởng này. Chưa dừng lại ở đây, The Irishman nhận được tới 10 đề cử nhưng vẫn ra về tay trắng.

Cả The Irishman và Marriage Story đều nhận được đề cử Phim xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc nhất. Dù vậy, giải thưởng cuối cùng thuộc về phim Parasite. Một giải Oscar khác mà Netflix dành được trong năm nay là giải Phim Tài liệu Xuất sắc nhất đươc dành cho American Factory. Được biết, đây là bộ phim đầu tiên được thai nghén từ sự hợp tác giữa Netflix và studio của vợ chồng ông Barack Obama.

Năm ngoái, “Roma” của Netflix thắng đậm với loạt giải thưởng lớn trong đó bao gồm Đạo diễn xuất sắc. Một số nguồn tin cho rằng nếu Roma được phát hành theo cách truyền thống, nó hoàn toàn có thể đạt giải Phim xuất sắc. Dù vậy, tính đến thời điểm năm 2019, Oscar chưa từng trao giải thưởng danh giá này cho bất kì một phim nói tiếng nước ngoài (ngoài Tiếng Anh) nào, cho tới Parasite năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất