Công Nghệ

Nhà máy xe điện Trung Quốc trở thành nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Virus corona đã cho thấy khả năng chuyển đổi và thích ứng ấn tượng của các nhà máy sản xuất công nghiệp ở Trung Quốc.

BYD Co., ltd, một công ty xe điện từng nhận được đầu tư của Warren Buffet, mới đây cho biết hãng đã trở thành nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới sau khi khởi động việc sản xuất mặt hàng này cách đây chưa đầy một tháng để chống lại virus corona chủng mới lây lan.

Ông Wang Chuanfu, người sáng lập của BYD. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, Bloomberg nói BYD Co., ltd hiện tạid dang xuất xưởng khoảng 5 triệu đơn vị khẩu trang mỗi ngày và đang tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất. Người sáng lập Wang Chuanfu đang lãnh đạo một đội ngũ gồm 3.000 kĩ sư để phát triển các dây chuyển sản xuất từ đầu với 90% các linh kiện và nguồn lực hiện có trong công ty. BYD dù vậy không nói rõ loại hình khẩu trang mà nó sản xuất.

Nhu cầu thị trường dành cho mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay đang tăng mạnh kể từ khi virus corona lây lan ra cộng đồng. Nhiều nhà sản xuất công nghiệp sau đó đã nhanh chóng chuyển đổi dây chuyền sản xuất của mình sang sản xuất khẩu trang. Trung Quốc thưc tế đang là nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới với năng suất 54,8 triệu đơn vị khẩu trang tính đến thời điểm ngày 22/2. Con số này đã cao gấp 2,8 lần so với thời điểm ngày 1/2.

Ông Wang sáng lập BYD trong vai trò một nhà sản xuất pin cho điện thoại di động từ năm 1995. Đến nay, loại hình kinh doanh chính của thương hiệu này là sản xuất xe điện song ông Wang cũng thực hiện đa dạng hoá năng lực snar xuất sang một số mảng khác, trong đó pin xe điện, bán dẫn, khẩu trang hay các chất khử trùng.

Guangzhou Automobile Group Co, ông lớn dầu khí Sinopec và nhà máy iPhone Foxconn cũng nằm trong số các công ty lớn hiện có sản xuất khẩu trang. Khả năng chuyển đổi nhanh chóng từ mặt hàng này sang mặt hàng khác của các công ty Trung Quốc cho thấy sức mạnh thực sự của quốc gia này trong vai trò một công xưởng của thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất