Công Nghệ

Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới sẽ sản xuất máy thở để chiến đấu với COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng khẩu trang y tế, máy thở cũng là mặt hàng cực kì khan hiếm trong đại dịch COVID-19.

Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, Foxconn, đã lên kế hoạch cùng Ford, GM và Tesla chuyển đổi một số dây chuyền sản xuất sang sản xuất máy thở. Omar Ishak, CEO của công ty công nghệ y tế Medtronic, nói với CNBC rằng công ty này đã hoàn thành một thương vụ hợp tác cùng Foxconn để sản xuất máy thờ, sau khi Foxconn được cấp thiết kế mã nguồn mở mà Medtronic cung cấp trong bối cảnh virus corona hoành hành.

Foxconn ở thời điểm hiện tại đang là đối tác sản xuất lớn nhất của Apple. (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi nhận được phản hồi tích cực - đã có hơn 70.000 lượt tải về thiết kế và trong đó có một số cái tên lớn cũng tham gia,” ông Ishak nói. “Một trong số đó là Foxconn.” Người này đồng thời tiết lộ thêm rằng Medtronic dự kiến sẽ sản xuất máy thở tại nhà máy Foxconn ở Wisconsin, Mỹ trong vòng từ bốn đến sáu tuần tới.

Đây không phải lần đầu tiên Foxconn thực hiện thay đổi dây chuyển sản xuất, lắp ráp của mình để sản xuất các thiết bị y tế, bảo hộ nhằm chống lại virus corona mới. Hồi tháng 2, nhà sản xuất này cũng đã chuyển đổi một trong những nhà máy ở Trung Quốc sang sản xuất mặt hàng khẩu trang y tế.

Cùng khẩu trang y tế, máy thở cũng là mặt hàng cực kì khan hiếm trong đại dịch COVID-19. (Ảnh: Euronews)

Foxconn là nhà sản xuất đứng đằng sau phần lớn những chiếc iPhone trên thế giới với nhà máy lớn nhất đặt tại Trịnh Châu, Trung Quốc khiến thành phố này còn được biết đến với tên gọi “thành phố iPhone”. Về phần mình, Foxconn cũng xác nhận thoả thuận hợp tác nói trên trên Reuters.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất