Công Nghệ

Nhà máy iPhone lớn nhất thế giới sẵn sàng tăng tốc sau COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với sản lượng tháng 2 và 3 có thể chỉ bằng một nửa kì vọng, Foxconn có lẽ cần tăng tốc nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu lớn của các nhà sản xuất như Apple.

Foxconn mới đây cho biết hãng này có đủ nhân sự để đáp ứng “các nhu cầu mùa vụ” tại tất cả các nhà máy lớn ở Trung Quốc. Điều này cho biết Foxconn đang phục hồi nhanh từ cơn sốt thiết hụt nhân lực do virus corona chủng mới gây ra. Foxconn là một trong những đối tác lắp ráp sản phẩm lớn nhất của Apple ở thời điểm hiện tại.

Foxconn cần đẩy mạnh công tác sản xuất để đáp ứng nhu cầu của các ông lớn như Apple. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, trong một thông báo của mình, Foxconn khẳng định mục tiêu tuyển dụng nhân sự của hãng này đã được hoàn thành trước kế hoạch. Trước đó, vào hồi đầu tháng 3, Chủ tịch Young Liu nói rằng các nhà máy của hãng tại Trung Quốc đang hoạt động với công suất tương đương 50% công suất thông thường. Foxconn tiết lộ hãng đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo không lây lan virus corona trong cộng đồng công nhân. Tổng cộng 55.000 nhân công đã được xét nghiệm virus corona, trong khi đó hơn 40.000 công nhận được chụp X-quang phần ngực. Ở thời điểm này, Foxconn kì vọng có thể đạt đỉnh công suất vào tháng 7 khi iPhone model mới sẽ được sản xuất với số lượng lớn để kịp ra mắt vào mùa thu.

Sản xuất ở Trung Quốc bị ảnh hưởng vì COVID-19 khiến nhiều model iPhone có thể đang khan hàng. (Ảnh: Nikkei)

Ở thời điểm hiện tại, thế giới đã ghi nhận hơn 381.000 ca dương tính với virus corona trên toàn thế giới, cùng với đó là hơn 16.500 ca tử vong. Trong khi diễn biến dịch có phần dịu đi đáng kể ở Trung Quốc, các quốc gia Châu Âu và Mỹ lại trải qua thời điểm tồi tệ của dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất