Công Nghệ

Nhà mạng Ấn Độ tiếp tục gọi vốn khủng từ quỹ đầu tư Mỹ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 6 tuần, Jio Platforms đã kêu gọi thành công xấp xỉ 12 tỉ USD từ nhiều ông lớn trong đó có Facebook.

Một nhóm do Silver Lake Partners dẫn dắt đã chấp thuận đầu tư thêm khoảng 602 triệu USD (45,5 tỉ rupee) vào mảng kĩ thuật số của Reliance Industries Ltd trong màn đánh cược mới nhất vào công cuộc thúc đẩy trực tuyến tại quốc gia tỉ dân của tỉ phú Mukesh Ambani.

Jio đang trở thành một trong những startup gọi vốn thành công nhất trong năm 2020. (Ảnh: Bloomberg)

Công ty quỹ đầu tư tư nhân và các nhà đồng đầu tư theo sẽ nắm 2,1% cổ phần của Jio Platforms (thuộc sở hữu của Reliance) sau thương vụ này, theo hồ sơ từ sàn giao dịch Mumbai. Tháng trước, Silver Lake Partners cũng đã đầu tư tới 56,6 tỉ rupee vào công ty này.

Như vậy, chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 6 tuần, Rio đã thu hút được khoảng 12 tỉ USD đầu tư từ nhiều cái tên sừng sỏ trong đó có thể kể đến Facebook và KKR & Co. Vào thứ 6 tuần này, Reliance công bố rằng Mubadala, quỹ đầu tư quốc gia Abu Dhabi, cũng sẽ thực hiện đầu tư 1,2 tỉ USD vào Jio Platforms để nâng định giá công ty lên khoảng 65 tỉ USD.

Đợt gọi vốn mới nhất của Jio được công bố trong bối cảnh có nguồn tin cho rằng Amazon đang thực hiện đàm phán để mua cổ phần nhà mạng lớn thứ hai Ấn Độ Bharti Airtel Ltd với giá 2 tỉ USD. Reuters cho rằng sau thương vụ ông lớn thương mại điện tử có thể sẽ nắm trong tay khoảng 5% cổ phần của công ty này. Với các công ty công nghệ Mỹ, thị trường Ấn Độ đang cực kì hấp dẫn bởi dân số đông và còn nhiều tiềm năng chưa được khai phá.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất