Công Nghệ

Nhà hàng Hà Lan dùng robot phục vụ thực khách thời COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc áp dụng robot trong các nhà hàng góp phần giảm thiểu khả năng lây nhiễm chéo COVID-19 giữa người với người.

Một nhà hàng ở Hà Lan đã giới thiệu robot phục vụ bàn như một cách để giảm tương tác giữa người với người trong lúc virus corona chủng mới vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Những chú robot có màu đỏ – trắng này theo đó có khả năng chào đón khách hàng, phục vụ đồ ăn và thu gom đĩa bát sau khi khách hàng dùng xong tại nhà hàng Royal Palace ở Renesse, Hà Lan, theo AP.

Robot tại nhà hàng Royal Palace Renesse. (Ảnh: Instagram)

“Robot giúp chúng tôi với những gì chúng tôi đang làm,” Leah Hu, chủ nhân nhà hàng Royal Palace, chia sẻ. “Chúng tôi thường rất bận bịu với việc lau dọn bàn và robot giúp đỡ chúng tôi việc này. Chúng tôi không biến mất. Chúng tôi vẫn ở đây. Khách hàng vẫn luôn cần con người ở ngành này,” ông nói thêm.

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều nhà hàng ở Hà Lan đã buộc phải đóng cửa trong nhiều tháng do đại dịch COVID-19. Ở thời điểm hiện tại, nhiều nhà hàng đã hoạt động trở lại nhưng chỉ được giới hạn số lượng khách hàng phục vụ ở một thời điểm.

Một quán cà phê ở Hàn Quốc cũng áp dụng robot để phục vụ khách hàng. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, nhiều khách hàng của một quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc cũng tỏ ra rất thích thú với một chú robot pha chế. Hệ thống này bao gồm một cánh tay robot có khả năng pha cà phê và một robot phục vụ. Nó có thể pha chế được 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho thực khách tận bàn. Bên cạnh đó, chú robot cũng có khả năng giao tiêos và chuyển dữ liệu tới các thiết bị khác trong khi được trang bị công nghệ tự hành để tính toán hướng di chuyển tốt nhất trong quán.

Nhiều trang công nghệ nhận định sử dụng robot là một cách hữu hiệu để cách nhà hàng áp dụng giãn cách xã hội và góp phần làm giảm thiểu khả năng lây lan của COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất