Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, các cuộc thoả luận liên quan đến sap nhập giữa hai ông lớn gọi xe là Grab và Gojek đã đạt được những thoả thuận quan trọng trong vài tháng trở lại đây, trong bối cảnh SoftBank và nhiều nhà đầu tư khác từ cả hai bên đang nỗ lực thúc đẩy thương vụ.
Hồi cuối tháng hai, trang The Information nói rằng Chủ tịch của Grab - ông Ming Maa và CEO Go-Jek - ông Andre Soelistyo đã gặp nhau hồi đầu tháng cho một thỏa thuận sáp nhập sắp tới. Thời điểm đó, dẫn lời từ một nguồn tin thân cận, The Information cho biết ban lãnh đạo Grab và Go-Jek thường xuyên gặp nhau trong hai năm qua, tuy nhiên họ chỉ thực sự tỏ ra nghiêm túc về việc đàm phán sáp nhập trong vài tháng gần đây.
Có thời điểm, nguồn thạo tin nói rằng thương vụ Grab và Go-Jek có thể được chốt lại bằng tỉ lệ cổ phần giữa hai bên là 50 – 50. Dù vậy, phía Grab đã muốn có một cổ phần cao hơn. Theo các chuyên gia, thương vụ sáp nhập giữa Grab và Go-Jek sẽ gặp một vài trở ngại nhất định mà lớn nhất chính là luật cạnh tranh và sự phản đối của các nhà chức trách, đặc biệt sau khi Grab thâu tóm Uber tại khu vực Đông Nam Á vào năm 2018.
DealStreetAsia nói thêm rằng COVID-19 có thể là một trong những yếu tố thúc đẩy quá trình đàm phán sáp nhập hai bên. Cả hai ông lớn gọi xe theo đó đều đang phải tái cơ cấu lại trong bối cảnh mảng gọi xe bị ảnh hưởng do các lệnh giãn cách xã hội hoặc phong toả vì dịch bệnh.
Mới đây, Go-Jek đã thực hiện việc hợp nhất các thương hiệu của mình ở Việt Nam và Thái Lan đồng thời đưa chúng về cùng sử dụng một nền tảng công nghệ trong bối cảnh Go-Jek mong muốn cải thiện năng lực vận hành và hình ảnh bên ngoài thị trường sân nhà Indonesia.
Động thái này được Go-Jek được thực hiện trong lúc cạnh tranh giữa nó và đối thủ Grab ngày càng nóng lên ở Đông Nam Á. Grab hiện đang hoạt động tại nhiều thị trường hơn Go-Jek dưới cùng một thương hiệu và nền tảng ứng dụng là Grab, theo Nikkei.